Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cho biết, đại diện Cục đã làm việc với Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Cường Anh Authentic (địa chỉ: Tầng 4, số 696 phố Quang Trung, phường La Khê, quận Hà Đông, Tp Hà Nội), tại buổi làm việc đại diện Công ty khẳng định không có website và không thực hiện quảng cáo thực phẩm.
Đối với 2 website:website: http://giamcancuonganh.com và http://cuonganhauthentic.vn đang quảng cáo Trà giảm cân Cường Anh và Trà tăng cân Cường Anh nội dung vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, Công ty không chịu trách nhiệm về tính pháp lý cũng như không thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà giảm cân Cường Anh và Trà tăng cân Cường Anh trên các website này.
Trước đó, cuối tháng 8/2018, Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết, trong thời gian vừa qua trên các website: https://bothankankabanlinhphaimanh.blogspot.com; http://ehospital.vn; http://medium.com quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kanka Katasuryokujin của Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ, có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo.
Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành kiểm tra đột xuất công ty TNHH Khang Lạc Mỹ tại địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên đại diện công ty khẳng định các website nêu trên không phải do Công ty thực hiện do đó sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kanka Katasuryokujin đang quảng cáo tại các website nêu trên không đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
Theo Cục An toàn thực phẩm, các website nêu trên không phải do Công ty sở hữu công bố và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm thực hiện do đó các sản phẩm đã nêu đang quảng cáo tại các website trên không đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Cục An toàn thực phẩm thông báo để người tiêu dùng biết thông tin và lựa chọn sản phẩm khi mua và sử dụng trên các trang website/internet. Do đó, người tiêu dùng khi mua sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên các trang website cần thận trọng để tránh vừa mất tiền vừa hại sức khỏe.
Liên quan đến hoạt động quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe, lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm cũng cho hay với những doanh nghiệp không nhận sản phẩm trên trang web quảng cáo vi phạm thì ngoài đưa thông tin cảnh báo công khai tới người tiêu dùng, Cục An toàn thực phẩm chuyển thông tin sang Bộ Thông tin và truyên thông. Trên thực tế, theo Cục An toàn thực phẩm, cơ quan chức năng đã xử lý được một số trường hợp.