- Bác có biết đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ dự kiến hoàn thành 2013 và sau 10 năm thì... chưa biết đến bao giờ xong.
- Biết rồi! 51km. Liên tục thay chủ đầu tư, liên tục điều chỉnh vốn, liên tục gia hạn tiến độ. Ném vào đó cả 10.000 tỷ đồng, cho đến giờ “cao tốc” này mới chỉ hoàn thành 22% khối lượng công việc.
- Một dự án trọng điểm giảm tải cho Quốc lộ 1A kết nối vùng Tây Nam Bộ với TP.HCM và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam mà kéo dài cả chục năm vẫn chưa xong kể cũng lạ.
- Hình như sự chậm chạp suốt thập kỷ có tên là Trung Lương - Mỹ Thuận kia, cái nút lại không phải là tiền.
- Thế là gì?
- Là thiếu tầm vóc tính chịu trách nhiệm của người đứng đầu trực tiếp. Thời Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể còn là Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng đã thừa nhận lưu lượng lưu thông xe trên quốc lộ 1 đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận là cao nhất nước và cần phải sớm đầu tư khắc phục..., nhưng rồi thì 10 năm qua, dự án cao tốc “ì ạch” đến mức không có gì đảm bảo sẽ thông xe vào 2020 như lời hứa của Bộ trưởng Bộ GTVT.
- Vì thế nên Thủ tướng Chính phủ đã thẳng thắn yêu cầu đích danh Bộ trưởng Bộ GTVT và Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chịu trách nhiệm trước Thủ tướng và 20 triệu người dân ĐBSCL về vấn đề này.
- Cứ phải quyết đoán, chỉ ra trách nhiệm cá nhân thế mới mong hết sự ì ạch!