Cần nhiều những khu nhà trợ giúp bệnh nhân nghèo

05-12-2016 09:14 | Camera bệnh viện

SKĐS - Việc chú trọng trợ giúp về chỗ ở trong khuôn viên bệnh viện cho những người bệnh và thân nhân có hoàn cảnh khó khăn, người thu nhập thấp quả là mối quan tâm của rất nhiều bệnh viện.

Việc chú trọng trợ giúp về chỗ ở trong khuôn viên bệnh viện cho những người bệnh và thân nhân có hoàn cảnh khó khăn, người thu nhập thấp quả là mối quan tâm của rất nhiều bệnh viện. Tuy nhiên, vì bản thân các bệnh viện cũng có phần quá tải, phần vì diện tích khiêm tốn và đặc biệt là kinh phí duy trì nên dù muốn thì nhiều cơ sở y tế vẫn phải chấp nhận sự bất khả thi.

bệnh nhân nghèoSố lượng người ở nhà lưu trú tại BV Bạch Mai luôn đông đảo.

Trong khi đó, cũng có các bệnh viện nỗ lực để đáp ứng nhu cầu này. Mặc dù có một quỹ đất rất khiêm tốn và luôn trong tình trạng quá tải, đã từ lâu nay, Bệnh viện Bạch Mai vẫn duy trì khá tốt khu nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân nghèo.

bệnh nhân nghèoThủ tục đăng ký ở nhanh chóng, minh bạch.

Hiện nay, người bệnh ở đây chỉ phải trả 20.000 đồng/giường/ngày đêm với phòng không điều hòa và 30.000 đồng/giường ở phòng có máy lạnh. Chi phí này đã bao gồm toàn bộ điện, nước, tắm, giặt, vệ sinh. Rất nhiều “khách hàng” của khu nhà là những người có bệnh mạn tính như chạy thận nhân tạo, tim mạch hoặc là thân nhân tỉnh xa thay nhau đi chăm bệnh.

bệnh nhân nghèoHành lang sạch sẽ được lau dọn 2 lần/ngày.

Họ cho biết mức giá này là rất ưu đãi so với dịch vụ ngoài mà lại tiện lợi cho bản thân. Không gian rộng rãi, thoáng mát, nhân viên vệ sinh quét dọn ngày 2 lần, bảo vệ trực 24/24 giờ và các nhân viên dịch vụ luôn thân thiện, minh bạch là những điều mà không khu vực trọ tư nhân nào sánh được.


Bình An
Ý kiến của bạn