Cân nhắc khi chọn nha khoa niềng răng giá rẻ

27-10-2020 13:30 | Thẩm mỹ

SKĐS - Phương pháp niềng răng có nhiều ưu điểm giúp chúng ta sở hữu nụ cười đẹp, hàm răng thật chắc khỏe. Tuy nhiên, phần đông vì ham rẻ mà gặp phải những tai nạn chỉnh nha đáng tiếc. Để đảm bảo an toàn cho quá trình làm đẹp của mình, chúng ta cần lưu ý những điều được đề cập sau đây.

Có nên chọn niềng răng giá rẻ?

Các loại niềng răng phổ biến hiện nay bao gồm niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài tự đóng, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng trong suốt Invisalign… Phương pháp niềng răng ít tốn chi phí nhất là niềng răng mắc cài kim loại truyền thống, mức phí dành cho phương pháp niềng răng mắc cài sứ sẽ cao hơn, nhất là khi niềng răng bằng khay trong suốt.

Đối với các những trường hợp răng thưa, hô, móm, răng khểnh, chen chúc… mức độ răng phức tạp hay đơn giản cũng tỉ lệ thuận với sự chênh lệch chi phí niềng. Hầu như khi răng có khuyết điểm dễ dẫn đến bệnh lý sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu… điều này ảnh hưởng đến độ khó dễ của ca niềng, từ đó chi phí niềng cũng có sự chênh lệch ít nhiều. Vậy nên, giá niềng răng cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng và phương pháp niềng răng được lựa chọn.

Thực tế cho thấy, niềng răng có thể ẩn chứa nhiều rủi ro bởi chỉnh nha thường phụ thuộc bởi tay nghề, trình độ bác sĩ và cơ sở vật chất chuyên dụng cho niềng răng. Niềng răng ở nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm có chuyên môn cao sẽ đảm bảo về quy trình thực hiện đạt chuẩn, mức độ an toàn khi thực hiện cũng cao hơn những địa chỉ niềng răng chui, hoạt động trái phép, đội ngũ bác sĩ không được đào tạo bài bản, cơ sở vật chất kém chất lượng.

Những hệ lụy khôn lường vì ham niềng răng rẻ

Một ca niềng răng thành công phụ thuộc nhiều vào tay nghề bác sĩ, sự hỗ trợ của trang thiết bị, cơ sở vật chất. Trước đây, đã có nhiều cảnh báo về các trường hợp chỉnh nha gặp phải những tai nạn niềng không mong muốn thường là do ham rẻ nên chọn những cơ sở niềng không đảm bảo an toàn và chất lượng. Niềng răng giá rẻ có thể là khởi đầu của những kết quả tệ hại như răng bị yếu, lung lay, nguy cơ mất răng và dễ bị đau khớp thái dương hàm. Một số trường hợp răng không thay đổi và thậm chí phức tạp, nghiêm trọng hơn so với trước khi niềng. Nếu không may gặp những tai nạn chỉnh nha vừa kể trên, bạn không chỉ tốn chi phí và thời gian niềng mà còn mất thêm thời gian thăm khám, chỉnh sửa lại vấn đề răng niềng đang gặp phải. Đó là chưa kể đến những ảnh hưởng về tâm lý người niềng, họ sẽ mặc cảm, tự ti, lo lắng trong suốt khoảng thời gian điều trị lại răng hàm. Trong khi, hằng ngày chúng ta còn phải bận bịu với công việc và guồng quay cuộc sống. Vậy nên, các bạn chớ thấy cái lợi trước mắt mà đánh cược hàm răng, nụ cười và sức khỏe bản thân cho một nha khoa niềng răng giá rẻ - kém chất lượng.

Cảnh báo về sức khỏe răng miệng, sức khỏe toàn thân khi niềng răng giá rẻ không uy tín

Cân nhắc khi chọn nha khoa niềng răng

Chọn một nha khoa tốt cho chúng ta một kết quả tốt, chọn một nha khoa có đội ngũ y - bác sĩ tay nghề cao, chuyên môn giỏi chắc chắn sẽ có một kết quả bền vững. Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha tương đối phức tạp, có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình chỉnh nha, kết quả niềng răng. Chính vì thế, bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định tin tưởng một cơ sở niềng răng nào nhé!

Nha khoa niềng răng uy tín phải được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động.

Đây là điều đầu tiên bạn cần lưu ý, bởi không phải nha khoa nào mở cửa đón khách cũng đủ điều kiện được Sở y tế cấp phép hoạt động. Nha khoa được cấp phép sẽ đáp ứng được các điều kiện cơ bản như: Có đội ngũ bác sĩ chuyên sâu về niềng răng được đào tào bài bản, có kinh nghiệm; quy trình niềng răng chuẩn Y khoa; cơ sở vật chất đảm bảo an toàn…

Những lời review từ khách hàng là những phản ánh chân thật nhất về chất lượng dịch vụ

Một cơ sở kém chất lượng chắc chắn sẽ không để lại ấn tượng tốt cho khách hàng. Nha khoa niềng răng uy tín sẽ được sự tín nhiệm của nhiều khách hàng đã niềng trước đó, có nhiều chia sẻ/ review tích cực của những người niềng răng thành công. Bạn có thể xem đây như một thông tin tham khảo để có thể sàng lọc ra những nha khoa được nhiều người đánh giá tốt.

Chuyên sâu về niềng răng

Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều cơ sở phòng khám răng hàm mặt cung cấp dịch vụ chỉnh nha, niềng răng. Tuy nhiên, các nha khoa chuyên sâu về niềng răng thì không nhiều. Một nha khoa chuyên sâu về niềng răng có xu hướng đầu tư chỉn chu về mặt kiến thức chuyên môn, trang thiết bị hỗ trợ hơn là một nha khoa có tất cả các dịch vụ và niềng răng chỉ là một phần nhỏ trong số đó.

Chi phí đi đôi với chất lượng điều trị

Nha khoa niềng răng giá rẻ bất thường có thể không đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng cho bạn nhưng nha khoa chất lượng lại có thể cân đối hình thức thanh toán phù hợp với tình hình tài chính của bạn. Chúng tôi đang muốn nói đến hình thức chia nhỏ chi phí niềng răng thành nhiều lần thanh toán hay còn gọi niềng răng trả góp tại các nha khoa uy tín. Người niềng không cần bỏ ra toàn bộ chi phí, số còn lại được chia đều thành hàng tháng thanh toán. Hình thức này được đánh giá cao, vừa tạo sự an tâm cho khách hàng, vừa giảm được áp lực về tài chính cho người niềng.

Các tiêu chí giúp bạn dễ dàng hơn khi lựa chọn nha khoa niềng răng uy tín

Trên thực tế, niềng răng giá rẻ sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, tuy nhiên, cụm từ “giá rẻ” lại là một tính từ chung chung. Nếu bạn tìm được một nha khoa có chi phí phù hợp với tình hình tài chính, đồng thời đáp ứng được các tiêu chí về chuyên môn, kỹ thuật, tính hợp pháp và sự tín nhiệm của những người từng niềng răng, bạn có thể thử đặt niềm tin.

Dành cho những bạn niềng răng tại TP. HCM, gợi ý “top 5 địa chỉ niềng răng uy tín” được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng những người niềng răng.

Nha khoa chuyên sâu về niềng răng Up Dental

Website: https://updental.vn/khach-hang-thao-nieng

Youtube: https://www.youtube.com/c/NiengRangUpDental

Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM

Website: https://bvranghammat.com/

Bệnh viện thẩm mỹ – răng hàm mặt WorldWide

Website: https://benhvienworldwide.vn/en/trangchu2-2/

https://www.youtube.com/channel/UCAHU0QzHbAWa_pOIJajhytQ

Nha khoa Peace Dentistry

https://nhakhoapeace.com/

https://www.youtube.com/channel/UCWKbDx7vS24H858FoWNlY1w

Nha khoa Đăng Lưu

https://nhakhoadangluu.com.vn/

https://www.youtube.com/channel/UCm0THiOJ805Sxdteu4H4X4Q

Cũng phải nói thêm, những nha khoa nằm ngoài danh sách này chưa hẳn là không tốt. Với mục tiêu giúp các bạn đang băn khoăn có thêm thông tin để tham khảo, nên bài viết chỉ chắt lọc ra 5 nha khoa được nhiều người niềng răng đánh giá là uy tín mà thôi.


Ý kiến của bạn