Theo kế hoạch của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), đơn vị này sẽ tổ chức lập quy hoạch các cảng hàng không thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cụ thể, tiến hành xây dựng kế hoạch đầu tư phát triển, cải tạo, mở rộng các cảng hàng không, sân bay. Trong đó, tập trung các dự án và ưu tiên đầu tư các cảng hàng không đầu mối, đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội và hội nhập quốc tế tại vùng Thủ đô Hà Nội (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) và vùng TP.HCM (Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng hàng không quốc tế Long Thành).
Ngoài ra, hạ tầng cảng hàng không tại các vùng trên cả nước cũng sẽ được đầu tư đồng bộ, bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân và doanh nghiệp.
Trong công tác lập, điều chỉnh quy hoạch các cảng hàng không, giai đoạn 2021 - 2025 sẽ hoàn thành công tác lập quy hoạch 30 cảng hàng không. Trong đó, có 14 cảng hàng không quốc tế: Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Chu Lai, Cam Ranh, Liên Khương, Long Thành, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ và Phú Quốc và 16 cảng hàng không quốc nội: Lai Châu, Điện Biên, Sa Pa, Nà Sản, Đồng Hới, Quảng Trị, Phù Cát, Tuy Hòa, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Phan Thiết, Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo, Thành Sơn và Biên Hòa.
Giai đoạn 2026 - 2030 sẽ hoàn thành công tác nghiên cứu, lập quy hoạch Cảng hàng không Cao Bằng, Cảng hàng không thứ 2 vùng Thủ đô, Cảng hàng không quốc tế Hải Phòng.
Đáng chú ý, theo kế hoạch được Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ, tổng nhu cầu vốn đầu tư kết cấu hạ tầng cảng hàng không (không bao gồm các công trình do Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tự cân đối đầu tư), dự kiến giai đoạn 2021 - 2030 ước khoảng 420.472 tỷ đồng.
Xem thêm video được quan tâm:
Cục Hàng không yêu cầu chấn chỉnh tình trạng phi công 'bay quá tốc độ'.