Cần hỗ trợ nhu yếu phẩm, người Hà Nội gặp khó khăn do dịch COVID-19 chỉ cần gọi tổng đài 1022

03-09-2021 16:16 | Thời sự
google news

SKĐS - Tổng đài 1022 Hà Nội mở thêm nhánh 5 – giải đáp thức mắc về an sinh xã hội và nhánh 6 – hỗ trợ nhu yếu phẩm khi người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Thần tốc triển khai Trung tâm chỉ huy và hệ thống họp trực tuyến để Thủ tướng chỉ đạo chống dịchThần tốc triển khai Trung tâm chỉ huy và hệ thống họp trực tuyến để Thủ tướng chỉ đạo chống dịch

SKĐS - Đây là hệ thống họp trực tuyến đầu tiên phục vụ Thủ tướng kiểm tra, chỉ đạo, điều hành trực tiếp xuống các "pháo đài", giúp công tác phòng, chống dịch COVID-19 được nhanh chóng, kịp thời đến các vùng dịch có diễn biến phức tạp và nguy cơ lây nhiễm cao.

Để mở rộng kênh tiếp nhận thông tin hỗ trợ người dân trên địa bàn Hà Nội bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, từ 2/9, Sở TT&TT Hà Nội đã bổ sung thêm 2 nhánh của Tổng đài điện thoại 1022, đó là nhánh 5 - giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội" và nhánh 6 - hỗ trợ nhu yếu phẩm khi người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Khi chọn nhánh 5, người dân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ được Sở LĐTB&XH Hà Nội tiếp nhận thông tin và hỗ trợ giải đáp thông tin: Hỗ trợ lao động tự do, người lao động chấm dứt hợp đồng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục chấm dứt hợp đồng lao động; Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương, lao động ngừng việc; Giải đáp về hỗ trợ cho người nghèo, người cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội; Giải đáp về hỗ trợ cho người có công; Giải đáp về công tác chi trả tiền hỗ trợ; Giải đáp về các kiến nghị, phản ánh khác thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở LĐTB&XH.

Hết lương thực, thực phẩm, người Hà Nội chỉ cần gọi tổng đài 1022 sẽ được hỗ trợ   - Ảnh 2.

Điện thoại viên Tổng đài 1022 tiếp nhận phản ánh của người dân.

Khi chọn nhánh 6, người dân sẽ được UB MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội tiếp nhận thông tin và hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Sở TT&TT đã hỗ trợ CDC Hà Nội lắp đặt 4 máy tính cài đặt phần mềm Softphone kết nối đến Tổng đài điện thoại 1022 để tăng cường năng lực tiếp nhận thông tin gọi đến nhánh 2 - Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.

Đồng thời, Sở TT&TT đang nghiên cứu khả năng triển khai bổ sung các kênh thông tin để tiếp nhận đối với Tổng đài điện thoại 1022, cụ thể: Mở rộng nhánh 7: Tổng đài thông minh trả lời tự động của thành phố (phối hợp với Viettel hỗ trợ, triển khai); Thiết lập Cổng thông tin điện tử với tên miền: 1022.hanoi.gov.vn để tiếp nhận, giải đáp, tư vấn thông tin, giảm tải đối với Tổng đài điện thoại 1022.

Tình hình dịch COVID-19: Cập nhật mới nhất từ Bộ Y tếTình hình dịch COVID-19: Cập nhật mới nhất từ Bộ Y tế

SKĐS - Nội dung tình hình dịch COVID-19 dưới đây là số liệu chính thức, mới nhất theo nguồn tin từ Bộ Y tế, cập nhật mỗi buổi tối hàng ngày trên Báo Sức khỏe & Đời sống.

Hiện Tổng đài điện thoại 1022 của TP. Hà Nội đã được thiết lập với 6 nhánh: 

Nhánh 1-  Kết nối đến Trung tâm Cấp cứu 115; 

Nhánh 2 - Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội; 

Nhánh 3 - Kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành; 

Nhánh 4 – Kết nối với Sở TT&TT phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch COVID-19; 

Nhánh 5 - Kết nối đến Sở LĐTB&XH để được giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội; 

Nhánh 6 - Kết nối đến UB MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bắt đầu hoạt động chính thức từ ngày 20/8/2021, tính đến 12h ngày 3/9/2021, Tổng đài điện thoại 1022 đã tiếp nhận 6.107 cuộc gọi đến. Trong đó, đã giải đáp/xử lý/tư vấn 3.365 cuộc, chuyển cơ quan khác xử lý theo thẩm quyền 1.161 cuộc gọi. Tổng đài chăm sóc sức khỏe đã chủ động gọi đi 3.699 cuộc, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho 713 lượt F0.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Xúc động lá đơn xin được ở lại 'chia lửa' cùng Bình Dương chống dịch | SKĐS


Lê Bảo
Ý kiến của bạn