Đoàn giám sát chuyên đề của UBTVQH vừa khảo sát thực tế, làm việc tại thành phố Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, do lưu lượng giao thông đông nên vào giờ cao điểm xe vẫn chạy chậm như các tuyến buýt thông thường. Từ thực tế này, trong phương án điều chỉnh quy hoạch chung về phát triển giao thông sắp tới, thành phố có kế hoạch sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng tuyến đường sắt đô thị.
Ghi nhận của phóng viên báo Sức Khỏe và Đời sống, tuyến xe buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa hiện đang hoat động không đạt hiệu quả tốt, dần lộ ra nhiều lỗ hổng sau nhiều năm vận hành. Dù không phải giờ cao điểm, các xe BRT vẫn gây tình trạng khó di chuyển cho phương tiện tham gia giao thông. Các đoạn đường không có làn ưu tiên thì xe BRT sẽ lưu thông chung với xe buýt thường gây ách tắc dài.
Ngoài ra, lượng người sử dụng xe BRT đang còn khá ít. Việc phải đi bộ khá xa mới tới bến xe, tính kết nối giữa BRT với phương tiện công cộng khác còn kém cũng là nguyên nhân khiến người dân ngại sử dụng buýt nhanh. Trong khi đó, hiện Hà Nội mới chỉ có một tuyến BRT khiến việc đi lại của người dân chưa được thuận tiện.
Video đang được quan tâm:
Dự báo thời tiết mới nhất hôm nay sáng 17/4, nắng nóng ở Nam Bộ còn kéo dài đến giữa tháng 5 -SKĐS