Video thử tải cầu vượt chữ C nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch:
Cận cảnh thử tải cầu vượt chữ C nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch.
Sáng ngày 23/6, đơn vị thi công dự án Xây dựng cầu vượt chữ C tại nút giao thông đường Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa, Hà Nội) đã chính thức thực hiện công tác kiểm định thử tải cầu. Sau khi tổng hợp kết quả và đánh giá công tác thử tải cầu xong, dự kiến đến ngày 24/6, toàn bộ cầu vượt chữ C sẽ hoàn thành công tác trải thảm bê tông nhựa và tiến tới tổ chức giao thông vào ngày 28/6.
Theo chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội, dự án Xây dựng cầu vượt chữ C tại nút giao thông đường Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch đã hoàn thành việc xén hè mở rộng đường Chùa Bộc, trồng cây xanh và lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Công tác thi công kết cấu phần dưới cầu cũng đã hoàn thành. Thi công cầu vượt thép đã hoàn thành lắp dựng dầm thép, thi công đường đầu cầu, đổ bê tông bản mặt cầu, bê tông bờ bo lan can và hệ thống chiếu sáng trên cầu.
Đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, các khối lượng công việc còn lại sẽ được tiếp tục thực hiện từ nay cho đến 28/6, đồng thời đảm bảo tiến độ dự kiến hoàn thành dự án để thực hiện thông xe ngày 29/6 theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.
Cận cảnh thử tải cầu vượt chữ C nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch:
Dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch có quy mô xây dựng cầu vượt bằng kết cấu thép lắp ghép, cầu vượt trục thông dạng chữ C theo hướng đường Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch.
Kết cấu nhịp cầu dầm hộp thép liên hợp bản BTCT, chiều cao dầm thép 1,2m. Sơ đồ nhịp: 30+2x36+5x37+30 (m), tổng chiều dài cầu 320,4m (tính đến đuôi mố). Bề rộng cầu các đoạn thông thường B=9,0m, trong đường cong B=11,0m. Kết cấu phần dưới: Mố, trụ cầu bằng BTCT đặt trên móng cọc khoan nhồi đường kính D=2m và D=1,2m;...
Với tổng mức đầu tư gần 150 tỷ đồng, cầu vượt chữ C sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ nâng cao năng lực giao thông qua nút giao ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Tôn Thất Tùng - Đông Tác, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trong khu vực; tăng cường năng lực giao thông trên các tuyến đường qua nút giao, góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách về giao thông đô thị và hình thành hạ tầng giao thông khung của thành phố Hà Nội.
Xem thêm video được quan tâm:
Thảm Kịch Được Báo Trước, Giả Thuyết Tàu Lặn Thám Hiểm Titanic Mất Tích Bí Ẩn.