Cận cảnh 'Lá ngọc cành vàng' Ngọc Thảo đem đến Miss Grand International 2020

23-03-2021 20:00 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Tham dự Miss Grand International 2020 tại Thái Lan, người đẹp Ngọc Thảo của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo ra những bất ngờ cho nhan sắc Việt.

Đáng chú ý, sau phần thi phụ gồm trang phục áo tắm, phỏng vấn kín cùng các hoạt động bên lề, ngày 24/3, Ngọc Thảo - Á hậu 2 tại Hoa hậu Việt Nam 2020 cùng hơn 60 người đẹp từ các quốc gia khác bước vào vòng thi quốc phục.

Bản thiết kế quốc phục Lá ngọc cành vàng

Bộ quốc phục mà Ngọc Thảo sẽ trình diễn ở sân chơi nhan sắc quốc tế này có tên gọi “Lá ngọc cành vàng” nặng gần 30kg gồm mấn, boots, body suit và phần cánh.

Ngọc Thảo mặc "Lá ngọc cành vàng'

“Lá ngọc cành vàng” do nhà thiết kế Tín Thái thực hiện, được đính kết tỉ mỉ bởi hàng trăm mảnh gương phản chiếu, đạt hiệu ứng sân khấu tuyệt đối, tạo nên sự phản chiếu ánh sáng độc đáo và bắt mắt. Điểm nhấn của trang phục này nằm ở phần cánh được cách điệu thành dáng bonsai - một trong những nghệ thuật cây kiểng tinh tế và cao cấp kết hợp nghệ thuật kim hoàn đỉnh cao.

Clip giới thiệu cận cảnh “Lá ngọc cành vàng” do Ngọc Thảo mặc tại Miss Grand International 2020

Bộ cánh thứ hai được thiết kế dựa trên ý tưởng từ văn hoá cung triều Huế với phần thân áo dài được đính kết toàn bộ bằng gương tượng trưng cho cốt cách vàng rồng của phụ nữ Việt. Mang dáng vẻ vương giả thời đại trước, với áo choàng và chiếc lọng quen thuộc của các bậc vua chúa hay vương giả phong kiến. Phần áo choàng được thêu và đính theo hình dáng cánh phụng thời Nguyễn. Phần lọng che được cách điệu, bớt đi vẻ cứng nhắc bằng sự bung tỏa, xum xuê của những cành vàng lá ngọc bên trên.

Theo nhà thiết kế Tín Thái, “Lá ngọc cành vàng”  muốn tôn vinh nét văn hóa tồn tại lâu đời, tinh thần lưu truyền giá trị dân tộc bằng nhiều hình thức, luôn cách tân và đổi mới.


Phạm Hoa
Ý kiến của bạn