Cán bộ y tế đi phun thuốc diệt muỗi bị đấm rách miệng

25-08-2017 14:59 | Tin nóng y tế

SKĐS - Ngày 24/8/2017 Trung tâm Y tế Cầu Giấy phối hợp với UBND phường Trung Hòa tổ chức phun hóa chất xử lý ổ dịch sốt xuất huyết tại tổ 4, phường Trung Hòa, bất ngờ một đối tượng xông ra đấm thẳng vào mặt cán bộ y tế trong đoàn công tác.

Tham gia xử lý ổ dịch gồm các cán bộ: Bác sĩ Nguyễn Hoàng Hồng, cán bộ khoa Kiểm soát dịch bệnh - HIV/AIDS Trung tâm Y tế; Đồng chí Lê Thị Toan, cán bộ y tế phường Trung Hòa – Trung tâm y tế; Đồng chí Vũ Thế Anh, Bộ đội Cơ quan Bộ tư lệnh Hóa học: phun hóa chất;  Đồng chí Lê Thị Khánh: Đội xung kích phường Trung Hòa;  Đồng chí Phan Danh Hùng Anh, cán bộ UBND phường: đội xung kích,; Sinh viên Vũ Thị Hảo, Võ Thị Duyên, Trường cao đẳng Y tế Hà Nội.

Công tác xử lý ổ dịch bắt đầu từ 14 giờ 30 phút, sau khi phun hóa chất được 11 hộ gia đình, hồi 15 giờ 30 phút tại số nhà 75A ngõ 125 Nguyễn Ngọc Vũ, có một nam thanh niên tên là T.Đ.T trú tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội đến hỏi: “Đoàn này đi phun thuốc do chủ trương ở đâu”. Đồng chí Toan trả lời “Đây là chỉ đạo của quận Cầu Giấy và của phường”.

Xe ô tô phun thuốc diệt muỗi của ngành y tế Hà Nội chạy xuyên đêm. Ảnh mang tính minh hoạ

Sau đó thanh niên này có những lời nói khiếm nhã với cán bộ y tế và xông vào đánh đồng chí Hùng Anh - cán bộ Ủy ban phường và đấm vào mặt đồng chí Toan. Người dân có mặt tại đó rất bức xúc, phẫn nộ trước sự việc và cùng với cán bộ trong đoàn phun thuốc can ngăn không để cho đối tượng tiếp tục hành hung. Ngay sau đó các lực lượng tại chỗ đã giữ đối tượng và báo cho công an phường đến xử lý. Đồng chí Toan bị rách miệng, chảy nhiều máu phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông vận tải, được y bác sĩ xử trí vết thương và cho về nhà theo dõi, điều trị. Đồng chí Toan và các cán bộ có mặt đang rất căng thẳng, lo lắng, và mệt mỏi.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Trung tâm Y tế đã báo cáo UBND quận, UBND phường, Sở Y tế Hà Nội. Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, UBND quận và Trung tâm Y tế, công đoàn Trung tâm đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên đồng chí Toan.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền thăm hỏi, động viên cán bộ y tế bị hành hung

UBND quận đã chỉ đạo công an quận Cầu Giấy và công an phường Trung Hòa bắt giữ, lấy lời khai và tiến hành điều tra vụ việc.

Trung tâm Y tế quận tiếp tục động viên đồng chí Lê Thị Toan và gia đình cùng toàn thể cán bộ y tế của Trung tâm để yên tâm công tác.  Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban ngành có liên quan cung cấp đầy đủ thông tin phục vụ quá trình điều tra, xử lý vụ việc.

Đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm người hành hung cán bộ thi hành công vụ để cán bộ tham gia phòng chống dịch yên tâm công tác và răn đe các đối tượng quá khích, không hợp tác trong công tác xử lý ổ dịch.

Tiếp tục tuyên truyền cho nhân dân hiểu và phối hợp với ngành y tế và các lực lượng trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại cộng đồng.

Đề nghị các cấp chính quyền có biện pháp đảm bảo an ninh cho cán bộ tham gia chống dịch.


Anh Tuệ
Ý kiến của bạn