Cán bộ nhân viên BV Da liễu TƯ hiến máu, ủng hộ hơn 38 triệu đồng cho người bệnh

26-03-2019 09:15 | Tin nóng y tế

SKĐS - Nhằm tôn vinh giá trị cao quý và ý nghĩa nhân văn của hoạt động Công tác xã hội, chiều ngày 25/03/2019, Phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Da liễu Trung ương) đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 3 (25/03/2016-25/03/2019).

ThS. Nguyễn Văn Thành - Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết: Bệnh viện Da liễu Trung ương là Bệnh viện đầu ngành về chuyên ngành Da liễu của cả nước. Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, viên chức, nhân viên Bệnh viện luôn nỗ lực, hy sinh và phấn đấu không ngừng cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Với mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh, tháng 7/2016, Ban Giám đốc Bệnh viện đã ban hành quyết định thành lập Phòng Công tác xã hội. Từ đó đến nay, Phòng Công tác xã hội đã là cầu nối giữa bệnh viện, các nhà hảo tâm... đến gần gũi hơn đến người bệnh.

ThS. Nguyễn Văn Thành - Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương trao quà cho bệnh nhân nghèo.

ThS.BS. Đặng Bích Diệp, Phó Trưởng phòng – Phụ trách phòng Công tác xã hội cho biết, với 10 nhân lực chính, phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Da liễu Trung Ương đã hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ được giao.

Để phục vụ tốt hơn cho người bệnh, thời gian tới, Phòng Công tác xã hội sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh, khắc phục những khó khăn để người bệnh, người nhà bệnh nhân yên tâm hơn khi đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện, đặc biệt trong công tác chỉ đạo tuyến phối hợp với các đơn vị hỗ trợ và chăm sóc bệnh nhân phong ở các tỉnh thành.

Cán bộ nhân viên Bệnh viện Da liễu Trung ương hào hứng chia sẻ những giọt máu quý giá của mình cho người bệnh.

Hưởng ứng kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 3, phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Da liễu Trung ương tổ chức chương trình kỷ niệm với các hoạt động: khám và tư vấn miễn phí cho các bệnh nhân bị bệnh lây truyền qua đường tình dục, hiến máu nhân đạo, tặng quà và tiền cho bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Bệnh viện, phát suất ăn từ thiện cho bệnh nhân, tri ân các nhà hảo tâm...

Kết quả đã có 60 bệnh nhân được khám và tư vấn miễn phí bệnh lây truyền qua đường tình dục, 74 người tham gia hiến máu, trong đó có 45 người hiến 250ml/người, 29 người hiến 350ml/người.

Khu vực đăng ký hiến máu và kiểm tra sức khoẻ trước khi hiến.

Cũng ngay tại buổi lễ, ca sĩ Thái Thùy Linh đã phát động, kêu gọi sự ủng hộ, đóng góp của các mạnh thường quân để chia sẻ với những người bệnh khó khăn. Tổng kết buổi lễ, Phòng Công tác xã hội đã tiếp nhận được 38.550.000 đồng.

Nhân dịp này, Ban Giám đốc Bệnh viện đã khen thưởng phòng Công tác xã hội, các cá nhân, tổ chức từ thiện vì có nhiều hoạt động vì người bệnh, người nhà bệnh nhân. Các nhà hảo tâm cũng trao tặng quà cho bệnh nhân của Bệnh viện.

Bệnh nhân phấn khởi khi nhận được sự quan tâm, chăm sóc ấm áp tình người tại bệnh viện.


D.Hải
Ý kiến của bạn