Cán bộ, công chức các đơn vị hành chính dôi dư sau khi sắp xếp lại sẽ được Hà Nội bố trí thế nào?

27-03-2023 10:16 | Thời sự

SKĐS - Đối với đơn vị hành chính cấp huyện, xã đủ các tiêu chuẩn, Hà Nội quy định rõ việc sử dụng và lộ trình sắp xếp đối với cán bộ, công chức; đối với trường hợp cấp xã, phường, thị trấn không đủ các tiêu chuẩn thì cán bộ, công chức cấp xã dôi dư cần có phương án bố trí sắp xếp lại.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Công văn về việc tổ chức tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn khi chuẩn bị sắp xếp lại đơn vị hành chính theo Kết luận số 48-KL/TƯ của Bộ Chính trị.

Theo đó, giai đoạn 2023-2025, hoàn thành sắp xếp đối với đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã có đồng thời cả 2 tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên và quy mô dân số dưới 70% quy định; đơn vị hành chính cấp huyện đồng thời có tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên dưới 20% và quy mô dân số dưới 200% quy định; đơn vị hành chính cấp xã đồng thời có tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên dưới 20% và quy mô dân số dưới 300% quy định.

Cán bộ, công chức các đơn vị hành chính dôi dư sau khi sắp xếp lại sẽ được Hà Nội bố trí thế nào? - Ảnh 1.

Bộ phận “một cửa” UBND phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng) sau khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính. Ảnh: Đình Hiệp.

Giai đoạn 2026-2030, hoàn thành sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã còn lại có đồng thời cả 2 tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên và quy mô dân số dưới 100% quy định; đơn vị hành chính cấp huyện đồng thời có tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên dưới 30% và quy mô dân số dưới 200% quy định; đơn vị hành chính cấp xã đồng thời có tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên dưới 30% và quy mô dân số dưới 300% quy định. Quy định rõ việc sử dụng và lộ trình sắp xếp số lượng biên chế cán bộ, công chức và số lượng cấp phó của các đơn vị hành chính dôi dư sau sắp xếp đơn vị hành chính...

Trường hợp các xã, phường, thị trấn không đủ các tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên và quy mô dân số theo quy định, phải thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính; số lượng cán bộ, công chức cấp xã ở những xã, phường, thị trấn phải sáp nhập sẽ dôi dư so với định mức được giao, cần có phương án bố trí sắp xếp lại đội ngũ này.

Trên cơ sở rà soát các đơn vị hành chính cấp xã thuộc diện phải sắp xếp giai đoạn 2023-2025 theo Kết luận số 48-KL/TƯ của Bộ Chính trị, UBND TP. Hà Nội yêu cầu:

Thứ nhất, UBND các quận, huyện, thị xã dự kiến phương án bố trí đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã dôi dư sau khi sắp xếp đơn vị hành chính;

Thứ hai, trường hợp sau khi cân đối còn chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã thì vẫn tiến hành tổ chức tuyển dụng;

Thứ ba, trường hợp không còn vị trí công chức còn thiếu thì tạm dừng hoặc không tổ chức tuyển dụng công chức cấp xã, không tiếp nhận vào công chức cấp xã không qua thi.

UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm bố trí đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã sau khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã bảo đảm đúng số lượng được giao và quy định của pháp luật hiện hành.

Hà Nội: Hoàn thành việc hỗ trợ thêm 70% cho lực lượng chống dịch COVID-19 trước 25/3Hà Nội: Hoàn thành việc hỗ trợ thêm 70% cho lực lượng chống dịch COVID-19 trước 25/3

SKĐS - UBND TP. Hà Nội giao Sở Y tế hướng dẫn các cơ quan khẩn trương triển khai ngay đối tượng được hưởng 70% cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 chưa được hỗ trợ xong trước ngày 25/3.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Bản Tin Y Tế 26/3: Tự Chế Pháo Nổ, 1 Học Sinh Tử Vong, 1 Bị Thương Nặng | SKĐS


Lê Bảo
Ý kiến của bạn