Cam kết làm hài lòng người bệnh

27-12-2015 21:30 | Tin nóng y tế

SKĐS - “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh” là chủ đề chính của Hội nghị thường niên Câu lạc bộ Giám đốc các bệnh viện phía Nam lần thứ 14 năm 2015. Hội nghị có sự tham dự của hơn 350 đại biểu đến từ hơn 130 bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, bệnh viện đa khoa tỉnh khu vực phía Nam và các bệnh viện khách mời khu vực phía Bắc, khu vực miền Trung.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh: “Tôi đánh giá rất cao khi CLB Giám đốc đã chọn Đề án đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh làm chủ đề của hội nghị lần này”. Bộ trưởng cho biết, Bộ Y tế đã triển khai Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Đây là một nhiệm vụ mang tính đột phá, quan trọng của ngành y tế trong năm 2015, vừa là nhiệm vụ chấp hành quy định của pháp luật, vừa là nhiệm vụ mang tính thường xuyên, đồng thời cũng là nhiệm vụ mang tính cấp bách trong giai đoạn hiện tại.

Với việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, Bộ trưởng đề nghị các bệnh viện quan tâm, quán triệt cán bộ công chức, viên chức của bệnh viện thực hiện tốt quy tắc ứng xử, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ người bệnh, giao tiếp ứng xử giữa cán bộ y tế với nhau và với người bệnh, người nhà bệnh nhân; đặc biệt là toàn ngành đang đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, các bệnh viện thực hiện tốt cam kết đã ký với Bộ Y tế, với Sở Y tế; thành lập triển khai phòng công tác xã hội, bộ phận chăm sóc khách hàng, tiếp tục hoàn thiện hòm thư góp ý, đường dây nóng.

Tại Hội nghị thường niên CLB Giám đốc các bệnh viện khu vực phía Nam, Giám đốc các bệnh viện thêm một lần nữa cam kết thực hiện nhằm hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Cũng tại hội nghị, BTC đã trao tặng cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Ninh Thuận 100 triệu đồng nhằm hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.


Nguyễn Huyền
Ý kiến của bạn