Cách xử lý viêm đại tràng an toàn, hiệu quả

04-06-2020 11:00 | Y học 360

SKĐS - Theo thống kê của Hiệp hội Tiêu hóa, nước ta có tới 15-20% dân số mắc viêm đại tràng. Đáng lo ngại hơn, tình trạng viêm đại tràng đang ngày càng trẻ hóa.

Viêm đại tràng ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe

Các bệnh liên quan tới đại tràng như viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe. Nếu niêm mạc đại tràng bị tổn thương quá lâu có thể gây ra viêm loét, xuất huyết, phình giãn đại tràng, thủng đại tràng, thậm chí ung thư.

Thói quen ăn uống kèm theo chế độ sinh hoạt, làm việc hàng ngày là một trong những yếu tố thúc đẩy bệnh phát triển và gây nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không xử lý kịp thời. Khi có dấu hiệu bất thường như chướng bụng, khó tiêu, chán ăn, sút cân... cần phải đi thăm khám tại cơ sở y tế và điều trị theo sự tư vấn của bác sĩ.

Xử lý viêm đại tràng tại nhà có mang lại hiệu quả, an toàn hay không?

ThS.BS Nguyễn Thị Hằng bật mí cách xử lý viêm đại tràng an toàn hiệu quả tại nhà

Với trường hợp bệnh nhẹ, Thạc sĩ, Bác sĩ, Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Hằng gợi ý một số bài thuốc dân gian xử lý viêm đại tràng hiệu quả tại nhà sau đây:

Đẩy lùi viêm đại tràng từ nghệ và mật ong

Bài thuốc dân gian chữa viêm đại tràng

Trong nghệ vàng giàu chất curcumin, có tác dụng chống viêm và làm lành các vết loét, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa trong khi mật ong được coi là bài thuốc quý giúp bổ tỳ vị, giải độc, giảm đau, sát khuẩn, tăng cường thể lực.

Cách thực hiện: Bạn có thể sử dụng bột nghệ vàng hoặc nghệ tươi. Đối với nghệ tươi, lấy 50g nghệ rửa sạch, cạo vỏ và giã nhỏ lấy nước và pha nước nghệ với 3 thìa mật ong nguyên chất, uống hai lần mỗi ngày trước bữa ăn.

Đối với bột nghệ sử dụng trực tiếp 2 thìa cà phê trộn đều với 1-2 thìa mật ong. Người bệnh nên kiên trì sử dụng trong khoảng một tháng để thấy tác dụng rõ rệt.

Nha đam kết hợp mật ong có tác dụng đẩy lùi viêm đại tràng

Không những thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan, nhuận tràng mà theo nghiên cứu của y học hiện đại, trong nha đam có những thành phần có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm tốt, có thể sử dụng chữa viêm đại tràng.

Cách thực hiện: Tách phần thịt của 5 lá nha đam đem xay nhuyễn và trộn đều với 500ml mật ong sau đó cho hỗn hợp này để ngăn mát tủ lạnh sử dụng dần. Mỗi lần sử dụng nên lấy 30ml hỗn hợp pha nước ấm, mỗi ngày từ 2-3 lần. Tuy nhiên nên sử dụng đúng liều lượng vì trong nha đam có chứa nhiều anthraquinone dễ gây tiêu chảy nếu quá lạm dụng.

Lá mơ lông kết hợp với trứng

Theo y học cổ truyền, trong lá mơ lông có các thành phần làm ức chế sự phát triển trong hệ tiêu hóa đặc biệt các vi khuẩn có hại cho đại tràng đồng thời có tác dụng giảm chướng bụng khó tiêu gây ra bởi bệnh viêm đại tràng.

Cách thực hiện: Rất đơn giản, bạn chỉ cần thái nhỏ khoảng 50g lá mơ lông đã rửa sạch trộn đều với hai lòng đỏ trứng gà. Sau đó, lót một tấm lá chuối lên chảo rồi đổ hỗn hợp lên trên và lật đều tới khi chín. Nên sử dụng khi còn nóng sẽ át đi vị đắng, hơi hôi của lá mơ.

Đại tràng Tâm Bình – Sản phẩm thảo dược giúp đẩy lùi viêm đại tràng an toàn, hiệu quả

Các bài thuốc dân gian chữa viêm đại tràng dễ thực hiện, không quá tốn kém vì các nguyên liệu hầu hết đều là “cây nhà lá vườn”. Tuy nhiên, việc đun sắc các vị thuốc sẽ gây bất tiện trong cuộc sống, nhất là khi người bệnh không thể ở nhà thường xuyên.

Người viêm đại tràng nên sử dụng các sản phẩm hỗ trợ đẩy lùi từ thảo dược, vừa đảm bảo an toàn vừa mang lại hiệu quả lâu dài. Trong số đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại tràng Tâm Bình được nhiều người đánh giá cao.

Đại tràng Tâm Bình đã kế thừa và phát triển bài thuốc cổ phương nổi tiếng “Tứ quân tử  thang” tức bốn vị Đảng sâm, Bạch linh, Bạch truật, Cam thảo - một bài thuốc “kinh điển” dành cho người bị bệnh đại tràng, đường tiêu hóa. Để phù hợp nhu cầu hiện đại, sản phẩm còn kết hợp thêm các vị thảo dược thuộc nhóm lý khí chỉ thống tiêu viêm, nhóm tiêu thực và sáp trường chỉ tả, giúp tác động toàn diện, bồi bổ tỳ vị, giảm nhanh các triệu chứng của bệnh đại tràng.

12 vị thảo dược quý bao gồm Bạch truật, Bạch linh, Đảng sâm, Trần bì, Mộc hương bắc, Hoài sơn, Nhục đậu khấu, Mạch nha, Cam thảo, Sơn tra, Sa nhân, Hoàng liên, được lựa chọn kỹ càng, đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, giữ tối đa lượng hoạt chất có trong dược liệu. Sản phẩm được sử dụng dưới dạng viên nang, rất dễ dùng, không tốn quá nhiều công đoạn như trong các bài thuốc dân gian và đã được nhận nhiều giải thưởng như: Hàng Việt Nam Chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn, Top 10 hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích, Top 20 sản phẩm Vàng Việt Nam.

Không chỉ đảm bảo về chất lượng, Đại tràng Tâm Bình còn có giá cả phải chăng với giá bán lẻ 89.000 đồng/hộp 60 viên, sử dụng trong 10 ngày, chi phí cho một ngày chưa tới 9.000 đồng.

Cách sử dụng: Ngày uống hai lần, mỗi lần 3 viên. Sử dụng trước khi ăn 30 phút hoặc sau ăn một giờ trong vòng 2-3 tháng để cho hiệu quả rõ rệt nhất.

Số GPQC: 02051/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


Ý kiến của bạn