DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Cách thông minh trong lựa chọn thực phẩm
11:30 27/10/2014 GMT+7
Suckhoedoisong.vn- Sau đây sẽ là những thực phẩm đơn giản thay thế cho những món quen thuộc hàng ngày nhưng tốt hơn cho sức khỏe tim mạch của bạn.

Hầu hết các chế độ ăn này được nghiên cứu để giảm cânbéo phì làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

1. Rau chân vịt thay thế cho rau diếp

Những loại rau màu xanh đậm chứa nhiều vitamin K giúp cho việc đông máu. Tuy nhiên dùng quá nhiều những loại thực phẩm giàu vitamin K cũng không tốt cho cơ thể. Nên ăn thêm những rau có màu nhạt hơn như rau chân vịt hay rau xà lách. Bạn vẫn nên ăn những loại rau chứa vitamin K, nhưng không nên ăn nhiều quá hoặc ít quá.

2. Trà xanh thay cho Cà phê

Để cơ thể nghỉ ngơi bằng cách giảm lượng caffeine của bạn. Giảm lượng cà phê bạn uống hàng ngày và thay bằng thức uống ít caffeine như trà xanh, vẫn rất tốt cho sức khỏe và đủ tỉnh táo.

3. Chọn Extra Virgin Olive Oil (dầu ô liu) thay chất béo bão hòa

Ngoài tác dụng làm đẹp, Extra Virgin Olive Oil còn là sự thay thế rất tốt cho các loại dầu ăn dùng hàng ngày vốn chứa nhiều chất béo bão hòa, giúp giảm tối đa vấn đề tắc nghẽn mạch máu. Nếu bạn cảm thấy chưa quen với mùi dầu ô liu, hãy thử dùng dầu hạt cải.

4. Ăn ngũ cốc thay bim bim

Các loại hạt, đặc biệt là quả óc chó, chứa chất béo lành mạnh có thể chống lại chứng viêm và bảo vệ trái tim của bạn. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn muốn có một bữa ăn nhẹ giòn, lấy một ít quả hạch thay vì khoai tây chiên hoặc đồ ăn khác. Hoặc hãy thử một món ăn ngon kết hợp kết hợp bỏng ngô, các loại hạt và trái cây khô.

5. Chọn quả bơ thay mayonnaise

Tìm kiếm loại xốt hoàn hảo để ăn cùng bánh sandwich? Quả bơ nghiền là một thay thế cho mayonnaise, nó ngon và chứa các chất béo lành mạnh chống lại các chứng viêm và có thể giúp bảo vệ trái tim của bạn. Bạn có thể thêm một chút muối, tiêu, nước cốt chanh, hoặc gia vị khác để cho bơ của bạn phong phú hơn. Bơ cũng cung cấp chất dinh dưỡng và chất xơ mà xốt mayo không có.

6. Chọn đậu thay chất béo từ thịt lợn

Có protein và chất béo lành mạnh trong bữa ăn của bạn sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, nhưng bạn sẽ muốn chọn hững loại protein tốt hơn protein từ thịt. Ngay cả thịt lợn cũng có thể là một phần của chế độ ăn uống của bạn lên đến ba lần một tuần, nếu bạn chọn thịt nạc hãy nhớ loại bỏ các chất béo. Hoặc, hãy xem xét lựa chọn thay thế rau củ,  thử các loại hạt họ đậu.

7. Chọn thực phẩm thay muối

Ăn bớt muối tốt cho tất cả mọi người. Điều này đặc biệt quan trọng đối với bất kỳ loại bệnh tim nào. Ví dụ, bạn hay nấu các món ăn ở nhà, cẩn thận bớt một lượng muối trong chế độ ăn uống của bạn xuống 1 chút. Nếu bạn thấy vị nhạt, bạn có thể thêm nước chanh thay cho muối.

8. Chọn nước trái cây tươi thay đồ uống có cồn

Vắt chanh vào một cốc soda và thêm ít đá hoặc uống hoa quả nguyên chất thay vì uống rượu để giữ sức khỏe. Điều này có thể làm giảm nguy cơ bị loãng máu mà rượu có thể gây ra.

Jill (Tổng hợp)

Tin liên quan
Ăn hoa quả giảm nguy cơ bệnh tim mạch
SKĐS - Nghiên cứu mới từ Vương quốc Anh cho thấy, những người thường xuyên tiêu thụ 1,5 phần hoa quả (tương đương 150g) mỗi ngày có khả năng giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch (CVD) lên đến 40%.
Cứu sống bệnh nhi bị tim bẩm sinh không có động mạch phổi phải
SKĐS - BV Nhi TW vừa phẫu thuật cứu sống bé Bùi Quỳnh Như (11 tháng tuổi, Hải Phòng) bị bệnh tim bẩm sinh không có động mạch phổi phải.
Tập thể dục và bệnh tim mạch
SKĐS - Năm nguy cơ chính, lớn nhất gây ra hoặc làm nặng thêm bệnh tim mạch bao gồm: tăng huyết áp, rối loạn mỡ trong máu, hút thuốc, béo phì và lười vận động.
Sống lành mạnh giảm nguy cơ bệnh tim mạch ở nam giới
SKĐS - Bốn trong số năm biến cố mạch vành có thể được ngăn ngừa nếu nam giới có lối sống lành mạnh
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm