Cách phòng ngừa táo bón

21-08-2008 16:25 | Thời sự

Theo Học viện Bác sĩ gia đình Mỹ, quan điểm cho rằng cần phải tạo ra đều đặn ít nhất mỗi ngày một cơn nhu động ruột là điều chưa hoàn toàn chính xác.

Theo Học viện Bác sĩ gia đình Mỹ, quan điểm cho rằng cần phải tạo ra đều đặn ít nhất mỗi ngày một cơn nhu động ruột là điều chưa hoàn toàn chính xác. Vì phạm vi số cơn nhu động ruột được cho là bình thường có độ dao động rất lớn, đó là từ 3 lần/ngày tới 3lần/tuần.

Học viện Bác sĩ gia đình đã đưa ra một số lời khuyên giúp phòng ngừa táo bón, bao gồm: khi cần phải có cơn nhu động ruột thì đầu tiên hãy cố gắng để tâm tới điều này, không nên bỏ qua; dành một khoảng thời gian nhất định để cho cơ thể hình thành cơn nhu động ruột, như thời điểm sau bữa ăn; nên bổ sung nhiều chất xơ trong chế độ ăn, uống nhiều nước hoa quả mỗi ngày và nên tập thể dục thường xuyên, đều đặn; tránh ăn những thực phẩm có hàm lượng đường và chất béo cao; không nên sử dụng thuốc nhuận tràng quá nhiều, vì việc sử dụng quá nhiều thuốc này có thể tổn thương ruột và càng gây táo bón nặng thêm.

Hải Minh (Theo HealthDay News, 8/2008)


Ý kiến của bạn