Cách làm giàu

19-06-2017 14:44 | Xã hội

SKĐS - Có một ông tác giả của cuốn sách “Dám làm giàu” đã bay trên khinh khí cầu, rồi rải các phong bao lì xì đựng tờ tiền mệnh giá 5.000 và 10.000 đồng xuống Sân vận động Tự Do ở Huế!

Hai Phiếm rủ rỉ:

- Có một ông tác giả của cuốn sách “Dám làm giàu” đã bay trên khinh khí cầu, rồi rải các phong bao lì xì đựng tờ tiền mệnh giá 5.000 và 10.000 đồng xuống Sân vận động Tự Do ở Huế!

- Hả? Quá phản cảm!

- Tiền của người ta nếu không tham nhũng, trộm cắp thì tưởng họ muốn làm gì thì làm chứ!

- Đừng tưởng của mình thì muốn làm gì thì làm nhá! Luật quy định ai cố tình đốt tiền, xé tiền..., là phạm tội đó. Trường hợp này là vứt tiền!

- Thì ông tác giả cuốn sách này muốn có hình ảnh tượng trưng với tinh thần chia sẻ những may mắn từ tác giả đến với mọi người! Dự định chỉ thả trong sân vận động nhưng lên cao, gió thổi, tiền bay ra ngoài nên bà con hiểu lầm ý nghĩa của hành động này thôi!

- Sao dạo này phát sinh ra “hội chứng hiểu lầm” trầm trọng thế vậy. Mọi sự bất cập xảy ra đều do dân hiểu lầm!

- Viết sách kêu gọi mọi người “dám làm giàu” dù nhuận bút bao nhiêu cũng không thể gọi đó là sự may mắn! Tiền bạc nào có được cũng là do sức lao động mà ra. Thừa tiền không biết tiêu gì thì làm từ thiện chứ không thể “rải” kiểu bố thí thế được!

- Ờ ờ…! Không lẽ ông này muốn thiên hạ làm giàu bằng cách há miệng chờ sung rụng, mong tiền từ trên trời rơi xuống để nhặt?

- Quá ngông! Ra sách “Dám làm giàu” mà quảng bá tác phẩm của mình theo cách này thì còn ai dám đọc sách của tác giả nữa!


Cả Nghĩ
Ý kiến của bạn