Cách đơn giản phòng bệnh Tay chân miệng

ThS. BS Nguyễn Quốc Thái

ThS. BS Nguyễn Quốc Thái

BS Phòng cấp cứu Khoa Truyền nhiễm - bv Bạch Mai

30-10-2015 08:47 | Sức khỏe TV

SKĐS - Báo Sức khỏe&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tiếp với chủ đề “Cách đơn giản phòng bệnh tay chân miệng” vào 14h30, thứ sáu, ngày 30/10/2015.

Mời các bạn theo dõi buổi tư vấn truyền hình trực tiếp

Báo Sức khoẻ & Đời sống trân trọng cảm ơn TS. Từ Ngữ - Tổng thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam; ThS. Bác sĩ nội trú Nguyễn Quốc Thái, bác sĩ Phòng cấp cứu Khoa Truyền nhiễm -Bệnh viện Bạch Mai đã tham gia chương trình giao lưu. Trân trọng cảm ơn nhãn hàng Lifebuoy đã tài trợ cho chương trình!

Từ đầu năm tới nay, trên cả nước có hơn 40 nghìn ca mắc bệnh tay chân miệng, bệnh có chiều hướng gia tăng ở các tỉnh phía Nam. Trong khi đó, tại miền Bắc, số ca mắc bệnh đã xuất hiện rải rác trong cộng đồng, riêng trong tháng 9 và tháng 10, số ca mắc bệnh tăng hơn so với các tháng trước.

Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, bệnh dễ lây lan do tiếp xúc, thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi. Tuy nhiên gần đây đã xuất hiện các ca bệnh là người lớn, thậm chí ở người cao tuổi. Hiện chưa có vắc-xin phòng bệnh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu bệnh tay chân miệng, nên phòng bệnh là biện pháp tối ưu nhất.

Dấu hiệu nào cho thấy một người mắc bệnh tay chân miệng? Bệnh có thể gây biến chứng gì? Khi nào cần đưa người bệnh đến điều trị tại các cơ sở y tế? Người dân cần làm gì để phòng tránh mắc bệnh? Cần bổ sung dinh dưỡng như thế nào để người bệnh chóng bình phục? Những nội dung này sẽ được các chuyên gia giải đáp đầy đủ trong buổi tư vấn truyền hình trực tiếp với chủ đề “Cách đơn giản phòng bệnh tay chân miệng” do Báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trang tin SongKhoe.vn tổ chức.

Khách mời tham dự chương trình:

Tư vấn truyền hình trực tiếp “Cách đơn giản phòng bệnh Tay chân miệng”
Tư vấn truyền hình trực tiếp “Cách đơn giản phòng bệnh Tay chân miệng”

Buổi tư vấn được truyền hình trực tiếp trên Suckhoedoisong.vn , Songkhoe.vn bắt đầu từ: 14h30, thứ sáu, ngày 30/10/2015.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ email:bandientuskds@gmail.com;

hoặc trên trang fanpage: Y tế Việt Nam

hoặc fanpage của báo: Sức khỏe & Đời sống

Hoặc gửi câu hỏi dưới dạng tin nhắn vào số điện thoại 0965350350 trong thời gian diễn ra tư vấn truyền hình trực tiếp. (Lưu ý, toà soạn không nhận cuộc gọi).

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.


Ý kiến của bạn