DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Cách đơn giản loại bỏ căng thẳng
07:46 06/07/2017 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Cuộc sống ngày càng phức tạp và khắc nghiệt khiến bạn dễ bị căng thẳng. Dưới đây là những cách đơn giản giúp bạn giải tỏa được căng thẳng.

Cuộc sống ngày càng phức tạp và khắc nghiệt khiến bạn dễ bị căng thẳng. Dưới đây là những cách đơn giản giúp bạn giải tỏa được căng thẳng.

Cười

Mặc dù bất cứ ai cũng đều phải có trách nhiệm đối với công việc, gia đình nhưng quá căng thẳng cũng sẽ khiến cho bạn mệt mỏi cả về tinh thần và thể chất. Một số cách giúp bạn thư giãn như xem bộ phim hài yêu thích, gặp gỡ bạn thân và nói về những chuyện vui. Nghiên cứu chỉ ra rằng mỗi lần bạn cười to sẽ làm tăng lưu thông khí tới các cơ quan, tăng lưu thông máu và căng thẳng sẽ tự động giảm.

Chơi với thú cưng

Những con vật nuôi trong nhà không chỉ mang đến cho bạn tình yêu vô điều kiện mà dành thời gian chơi với chúng thật sự tốt cho sức khỏe. Các nghiên cứu chỉ ra rằng khi bạn chơi với chó, mèo thậm chí chỉ vài phút, cơ thể bạn giải phóng nhiều hormon cho tâm trạng tốt như serotonin, prolactin và oxytocin và cũng giảm lượng hormon stress nguy hiểm. Kết quả là làm giảm huyết áp, giảm lo âu và tăng cường miễn dịch.

Sắp xếp lại mọi thứ

Nếu bạn đang sống trong môi trường xung quanh bừa bãi, lộn xộn đồ đạc, kém vệ sinh thì bạn cần phải sắp xếp lại mọi thứ vì sự bừa bãi lộn xộn này có thể khiến bạn bị căng thẳng.

Uống nước ép trái cây

Các nhà nghiên cứu cho rằng vitamin C trong nước ép trái cây có thể thực sự giúp bạn kiểm soát căng thẳng tốt hơn vì nó làm giảm lượng hormon stress như cortisol. Các loại thực phẩm giàu vitamin C là nước ép cam, nước ép bưởi, dâu tây…

Hát to

Hãy bật loa lên và bắt đầu hát to bằng cả trái tim. Nghiên cứu cho thấy ca hát thực sự có thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn và giảm căng thẳng. Ca hát cũng có lợi cho việc thở, tim và hệ miễn dịch.

Đi bộ

Một trong những cách tốt nhất để đánh bại căng thẳng là tập thể dục. Hoạt động này giúp cơ thể sản sinh endorphin khiến bạn có tâm trạng tốt. Tập luyện trong thời tiết ấm có thể tăng cường trí não, trong khi đi bộ nhanh khoảng 30 phút có thể giảm đáng kể mức độ căng thẳng.

“Yêu”

Nếu bạn định dùng “căng thẳng” như một “cái cớ” để tránh quan hệ tình dục thì hãy nghĩ lại. “Yêu” thực sự là một cách tuyệt vời để giảm bớt căng thẳng vì nó làm giảm huyết áp, tăng cường sự tự tin cũng như làm tăng cảm giác gắn bó với “đối tác” của bạn.

BS Tuyết Mai

Theo Timesofindia/Univadis

Tin liên quan
Xoa bóp giảm căng thẳng thần kinh
SKĐS - Sự căng thẳng do bị áp lực trong cuộc sống nếu không được giải tỏa nhất là đối với những người làm việc với cường độ cao, học sinh bị áp lực thi cử kéo dài có thể trở thành stress mạn tính dẫn suy nhược thần kinh
Ði bộ nhanh loại bỏ mệt mỏi, căng thẳng
SKĐS - Các nhà khoa học thuộc Đại học Central Florida (Mỹ) vừa cho biết, đi bộ nhanh giúp loại bỏ mọi mệt mỏi, căng thẳng trong công việc, từ đó giảm thiểu nguy cơ bạn trút hết cảm xúc tiêu cực vào những người xung quanh.
Những bí quyết giảm căng thẳng trong lúc kẹt xe
SKĐS - Mùa hè đã đến và đây là mùa của du lịch, của các hoạt động dã ngoại và như thế mọi người đổ về các địa điểm vui chơi, miền biển… và đồng nghĩa với vấn đề đi chuyển khó khăn và kẹt xe có thể xảy ra.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm