Cách đơn giản biến bữa sáng vội vàng thành nhẹ nhàng

30-01-2019 17:00 | Đời sống

SKĐS - Chị Thanh Thảo, bé Tê Giác và Meo Meo - 3 vị khách đặc biệt của Vì tầm vóc Việt đã hé lộ cách vô cùng đơn giản biến bữa sáng vội vàng của con thành hết sức nhẹ nhàng.

Xem trực tiếp chia sẻ của mẹ con Thanh Thảo - Tê Giác - Meo Meo tại đây.

Ăn sáng tại nhà là điều khác biệt đầu tiên giúp bữa sáng của 2 bé Tê Giác, Meo Meo gia đình Thanh Thảo - Hoàng Bách không vội vàng.

“Thảo luôn luôn đảm bảo một ngày của con đầy đủ dinh dưỡng. Mỗi tuần Thảo đều dành thời gian search xem có món gì, thường là trứng hay burger. Mất 15-20p để các con có ăn ngay mà các con rất thích”, chị Thanh Thảo nói.

Mẹ Thanh Thảo cũng hé lộ cách giải quyết vấn đề con chưa tỉnh ngủ đã bắt ăn và tình trạng quáng quàng buổi sáng vô cùng đơn giản: cho con chọn món từ tối hôm trước và cùng dậy sớm, hướng dẫn con cùng làm đồ ăn sáng với mẹ.

Ngay từ nhỏ xíu 2 bé Tê Giác và Meo Meo được mẹ rèn vào bếp, tự phục vụ bản thân. Ở thời điểm hiện tại, anh Tê Giác 12 tuổi và Meo Meo mới 6 tuổi tuổi nhưng đã  biết làm các món cơ bản như chiên trứng, nấu mì, rang cơm…

“Ngày hôm sau các con muốn ăn món gì thì tối nay các con phải bảo với mẹ con muốn sẽ muốn như vậy. Meo Meo đôi lúc cũng hay làm nũng "không không, con không ăn cái này, con chỉ thích cái kia...". Nhưng Thảo và anh Bách rất là kiên quyết trong chuyện này và bảo con sáng nay chỉ có những đồ ăn đó ở trên bàn, một là con ăn, hai là con sẽ nhịn đói tới trường”, chị Thanh Thảo chia sẻ.

2 bé Tê Giác và Meo Meo cùng vào bếp chuẩn bị bữa sáng với mẹ

Cùng mẹ chuẩn bị bữa ăn sáng gồm sanwich kẹp trứng và jambong, bé Meo Meo dù bé hơn anh Tê Giác nhưng đập trứng rất khéo vào chảo và được mẹ khen làm rất tốt và nhắc nhở cần để cái tay cao lên khỏi cái chảo nếu không chảo rất nóng. Còn anh Tê Giác vụng về hơn khi làm trứng vương ra bếp và lập tức được mẹ Thảo lí giải nguyên nhân Tê Giác bởi vì không đập trứng sâu vào, cái trứng nó không nứt nên không làm đẹp được như em Meo Meo. Hai bé Tê Giác và Meo Meo vô cùng hào hứng thưởng thức bữa sáng mà mình cùng xắn tay góp sức.

Bé Tê Giác chia sẻ: “Con rất là thích ăn sáng ở nhà luôn vì mẹ toàn làm đồ handmade không à. Những thứ mà mẹ biết là an toàn, đảm bảo dinh dưỡng thì mẹ mua cho bọn con. Với lại con thấy trên đời này chỉ có mẹ là nấu ăn ngon nhất”.

Vô cùng thích thú khi được tự tay trang trí đồ ăn

Tê Giác cũng chia sẻ thêm việc tự nấu ăn giúp bé thấy mình tự tin như người lớn và tất nhiên, cùng một món nhưng tự làm và mẹ làm sẽ ngon hơn hẳn món ăn bán trong siêu thị.

Chia sẻ với Vì tầm vóc Việt về chủ đề bữa sáng, Ths.BS. Lê Thị Hải cho biết: “Chúng ta hoàn toàn có thể hỏi ý kiến các con về những món mà trẻ yêu thích. Đồng thời các bà mẹ nên cho con cùng vào chuẩn bị bữa ăn với mẹ. vậy sẽ tạo hứng thú cho các con với vấn đề ăn uống hơn và các cháu cũng rất thích ăn món mà các cháu chuẩn bị, cũng giúp cho các cháu ăn ngon miệng hơn rất nhiều. Làm sao để cả bữa sáng cũng là bữa ăn mà cả gia đình cùng ăn vui vẻ. Như vậy ăn sáng sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn không phải là cuộc chiến như hiện nay”.

Ths.BS Lê Thị Hải cho rằng bữa sáng sẽ  không còn cuộc chiến khi chúng ta biết cách biến nó thành niềm vui

Không chỉ cùng các vị khách mời đặc biệt hé lộ điều đơn giản biến bữa sáng vội vàng thành nhẹ nhàng, Vì tầm vóc Việt còn dẫn các bé và cha mẹ xem đồ ăn sáng của các nước, tham khảo thế nào là một bữa sáng đủ chất, trẻ nên ăn gì vào bữa sáng…

Một bữa sáng chất lượng do bé Trâm Anh tự tay làm được Vì tầm vóc Việt giới thiệu tới các bạn nhỏ và phụ huynh.

Bên cạnh đó, chương trình vẫn liên tục casting call diễn viên nhí cho các số đặc biệt của Vì tầm vóc Việt. Các bé và phụ huynh còn có thể chơi các minigames hấp dẫn như “Trẻ hiểu Tết - Quà hết xảy” để mang quà Tết về nhà ngay tại fanpage: https://www.facebook.com/vitamvocvietVTV/

Tham khảo thêm bí quyết nuôi con thông minh tại:

https://www.facebook.com/groups/2058208224409802/?source_id=589059124607199

Vì tầm vóc Việt - Chương trình chia sẻ về các vấn đề xoay quanh sự phát triển của trẻ em

Phát sóng: 20h05 hàng ngày trên VTV1

Email: vitamvocvietvtv24@gmail.com

Fanpage: www.facebook.com/vitamvocvietVTV

Youtube: goo.gl/2EGaMY

Hotline: ‎0886 044 110

Chương trình có sự đồng hành của Tập đoàn TH


Ý kiến của bạn