Cách để người dân kết nối với nhân viên AI của Công an Hà Nội

18-08-2025 07:13 | Xã hội
google news

SKĐS - Công an Hà Nội ra mắt 4 sản phẩm chuyển đổi số gồm Trợ lý ảo 1900.0113, tổng đài 113 - 114 thông minh, Bảo tàng số và hệ thống lưu trữ điện tử, phục vụ người dân 24/7.

"Cứu người gặp nạn trên đường không đơn thuần là sự giúp đỡ mà là trách nhiệm của người công an nhân dân"'Cứu người gặp nạn trên đường không đơn thuần là sự giúp đỡ mà là trách nhiệm của người công an nhân dân'

SKĐS - Lực lượng CSGT Hà Nội luôn sẵn sàng cứu giúp người dân trong các tình huống khẩn cấp, thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa cử cao đẹp và vai trò quan trọng trong bảo đảm an toàn giao thông.

Công an Hà Nội vừa ra mắt 4 sản phẩm chuyển đổi số phục vụ người dân và hỗ trợ công tác chuyên môn, trong đó nổi bật là 'Trợ lý ảo' - nhân viên AI hoạt động 24/7. Đây là hệ thống ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, cho phép người dân dễ dàng tra cứu thông tin, thực hiện thủ tục hành chính, tố giác tội phạm, phản ánh vi phạm, đồng thời tiếp nhận hướng dẫn về kỹ năng phòng chống tội phạm, bảo đảm an toàn cháy nổ và nhiều thông tin hữu ích khác.

Người dân có thể kết nối với nhân viên AI của Công an Hà Nội theo ba cách. Thứ nhất, qua ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHanoi của UBND Thành phố, lựa chọn Chatbot Công an để nhắn tin hoặc gửi giọng nói và nhận phản hồi tự động. Thứ hai, quét mã QR code được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử CATP, trang Facebook Công an Hà Nội, cũng như các tờ niêm yết tại trụ sở công an, khu dân cư, điểm công cộng (hiện có khoảng 8.000 tờ mã QR phát đến các đơn vị). 

Thứ ba, gọi trực tiếp đến tổng đài 1900.0113 (Callbot) để nghe trả lời tự động theo từng nhánh: hỏi đáp thủ tục hành chính, tiếp nhận tố giác tội phạm, phản ánh hành vi vi phạm liên quan an ninh trật tự. Người dân được miễn phí cước gọi nhờ sự phối hợp giữa CATP, Gtel và các nhà mạng. Các thông tin sau khi tiếp nhận sẽ được hệ thống phân loại và chuyển ngay đến đơn vị chức năng có thẩm quyền xử lý.

Cách để người dân kết nối với nhân viên AI của Công an Hà Nội- Ảnh 2.
Cách để người dân kết nối với nhân viên AI của Công an Hà Nội- Ảnh 3.
Cách để người dân kết nối với nhân viên AI của Công an Hà Nội- Ảnh 4.
Cách để người dân kết nối với nhân viên AI của Công an Hà Nội- Ảnh 5.

Một số hình ảnh về nhân viên AI của Công an Hà Nội và cách để kết nối, sử dụng dịch vụ này.

Sản phẩm chuyển đổi số thứ hai là hệ thống tổng đài 113, 114 thông minh. Đây là nền tảng điều phối ứng dụng công nghệ tiên tiến để lọc tự động cuộc gọi, loại bỏ các cuộc gọi rác, cuộc gọi thử máy, bảo đảm đường dây luôn thông suốt trong tình huống khẩn cấp. Hệ thống còn sử dụng công nghệ chuyển giọng nói thành văn bản, giúp ghi nhận, lưu trữ, phân tích và cảnh báo kịp thời, hỗ trợ điều phối chính xác, không bỏ sót thông tin.

Thứ ba là Bảo tàng số Công an Hà Nội. Toàn bộ lịch sử ngành được số hóa, hiển thị trực tuyến, cho phép người dân trải nghiệm tham quan ảo 360 độ với hình ảnh sắc nét, tra cứu thông tin, hiện vật, nhân vật, sự kiện chỉ bằng vài thao tác. Mọi nội dung được truy cập miễn phí trên mọi thiết bị có kết nối internet tại địa chỉ https://baotangcahn.hanoi.gov.vn.

Cuối cùng, Công an Hà Nội đưa vào hoạt động hệ thống số hóa thông minh và lưu trữ điện tử. Hệ thống này giúp tạo lập cơ sở dữ liệu tập trung, hiện đại, phục vụ hiệu quả cho công tác quản lý, tra cứu, lưu trữ và xử lý thông tin của toàn lực lượng.

Bốn sản phẩm chuyển đổi số nói trên khẳng định bước tiến mới của Công an Hà Nội trong ứng dụng công nghệ, vừa nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, vừa hỗ trợ hiệu quả các mặt công tác chuyên môn, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô.

Xem thêm video được quan tâm:

Toàn cảnh chương trình biểu diễn kỹ thuật và trình diễn nghiệp vụ Công an nhân dân trên phố đi bộ hồ Gươm.


Thành Long
Ý kiến của bạn