Thông báo từ Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố Hà Nội, từ ngày 1/11/2023 đến hết ngày 30/6/2024, đơn vị sẽ tiến hành rào chắn trên đường Âu Cơ, An Dương Vương (Tây Hồ) phục vụ thi công dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên.
Rào chắn thi công tiếp tục mọc lên trên đường Âu Cơ:
Theo đó, đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu, tiếp tục tổ chức rào chắn cố định tại vị trí cách mép hè bên trái tuyến 2m (hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân).
Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê tổ chức rào chắn cố định tại vị trí cách mép chân ta luy đê 2m. Đoạn đường mới thi công xong sẽ tổ chức cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân.
Đoạn đường Âu Cơ hiện hữu, cho phép các phương tiện lưu thông theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố.
Trên phố Quảng An, tổ chức giao thông một chiều cho xe ô tô theo hướng từ Xuân Diệu đến Đặng Thai Mai. Các phương tiện khác di chuyển hai chiều.
Đoạn từ lối vào đường Xuân Diệu đến nút giao Xuân Diệu, gần chợ hoa Quảng An, mở rộng phạm vi rào chắn trên đường Âu Cơ (phía bên phải tuyến theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân), bề rộng rào chắn mở rộng 3m để thi công nền mặt đường.
Đường Xuân Diệu, đoạn từ nút giao Âu Cơ đến lối ra Xuân Diệu - Âu Cơ, tổ chức một chiều cho ô tô lưu thông hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố, các phương tiện khác lưu thông hai chiều.
Đoạn từ nút giao Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng An) đến nút giao Lạc Long Quân tổ chức rào chắn cố định trên đường Âu Cơ tại vị trí bên trái và phải tuyến. Đồng thời điều chỉnh hệ thống dải phân cách giữa và pha đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp để tổ chức giao thông cho các phương tiện di chuyển bình thường theo cả hai hướng.
Hướng dẫn phân luồng giao thông khi đường Âu Cơ mọc thêm lô cốt:
Về phương án phân luồng tổ chức giao thông, trên đường Âu Cơ mặt đường còn lại có bề rộng 10-11m tổ chức giao thông hai chiều cho tất cả phương tiện lưu thông.
Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong và ngoài đê tổ chức giao thông cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố, các phương tiện khác lưu thông hai chiều.
Cấm phương tiện đỗ, dừng cả hai chiều trên đường Âu Cơ (phạm vi rào chắn thi công dự án). Cấm phương tiện đỗ cả hai chiều trên đường Xuân Diệu.
Các phương tiện giao thông di chuyển theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân có nhu cầu rẽ vào các ngõ 275, 399 Âu Cơ, ngõ công viên nước, phố Trịnh Công Sơn quay đầu ở nút giao ngõ 399 Âu Cơ hoặc nút giao Lạc Long Quân.
Các phương tiện di chuyển theo hướng cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố muốn tiếp cận các ngõ 34, 124, 172, 200, 236, 238 Âu Cơ quay đầu ở nút giao khách sạn Thắng Lợi hoặc nút giao lối vào Xuân Diệu - Âu Cơ.
Phương tiện di chuyển theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố có nhu cầu rẽ vào các ngõ UBND phường Nhật Tân, 464 Âu Cơ quay đầu ở nút giao ngõ 399 Âu Cơ hoặc nút giao Xuân Diệu.
Với đường An Dương Vương, Sở GTVT Hà Nội xây dựng phương án phân luồng từ xa để hướng dẫn các phương tiện tìm các đường tránh khác thay thế, đặc biệt là hạn chế các phương tiện giao thông quá cảnh, xe khách tuyến cố định, xe tải đi vào khu vực dự án và vùng lân cận.
Với các phương tiện giao thông từ Sân bay Nội Bài đi trung tâm thành phố và ngược lại đi theo các hướng: đường Võ Nguyên Giáp - đường Trường Sa (Quốc lộ 5 kéo dài) - Nguyễn Văn Cừ qua cầu Chương Dương hoặc Nguyễn Văn Linh (Quốc lộ 5) đi Cầu Vĩnh Tuy - Nguyễn Khoái hoặc đi cầu Thanh Trì - Vành đai 3 trên cao.
Đường Võ Nguyên Giáp - cầu Nhật Tân - Võ Chí Công - Hoàng Hoa Thám (Thụy Khuê, Trích Sài) - trung tâm thành phố.
Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông quận Ba Đình và Tây Hồ có tổng mức đầu tư gần 312 tỷ đồng. Đây là 1 trong 8 công trình được Thủ tướng Chính phủ cho phép Hà Nội triển khai theo cơ chế đặc thù.
Cầu vượt được xây dựng theo hướng đường Yên Phụ - Nghi Tàm (vượt qua nút giao An Dương - Thanh Niên) kết hợp điều chỉnh một phần kết cấu đê Hữu Hồng, đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương. Tổng chiều dài cầu vượt là 271m, bề rộng 10m.
Việc thay thế một phần đê đất là để tạo thêm làn đường xe chạy, 10m chiều ngang cầu vượt là giới hạn tối đa cho khu vực này. Về tải trọng cầu được thiết kế cho tất cả các phương tiện đi lại, kể cả xe tải.
Xem thêm video được quan tâm:
Dự báo thời tiết 28/10: Không khí lạnh tràn về Bắc Bộ, TP.HCM ngập sâu trong nước.