Các phòng giao dịch chật kín, người dân tranh thủ đi chuẩn hóa thông tin thuê bao

31-03-2023 15:06 | Xã hội
google news

SKĐS - Lo ngại sẽ bị khóa sim sau ngày 31/3 nếu không chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhiều người dân ở Hà Nội đổ xô đi cập nhật lại thông tin số điện thoại, các điểm giao dịch đông kín người.

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, đến hết ngày 31/3, nếu thuê bao di động có thông tin không trùng khớp với các thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì sẽ bị khóa tài khoản. Nghị định này nhằm giải quyết triệt để tình trạng sử dụng sim rác hoặc sim không đúng thông tin khai báo theo quy định.

Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động là một trong các hoạt động được thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030".

Ghi nhận của phóng viên Báo Sức khỏe và Đời Sống, sáng ngày 31/3, tại các điểm giao dịch của nhà mạng Viettel, MobiFone, Vinaphone rất đông người dân đến để cập nhật chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.

Hạn chót, Người dân Hà Nội đổ xô đi chuẩn hóa thuê bao theo quy định - Ảnh 1.

Sáng ngày 31/3, tại điểm giao dịch Viettel Nguyễn Cơ Thạch, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, rất đông người dân đến để cập nhật chuẩn hóa thông tin thuê bao di động. Hầu hết các ghế chờ đã được khách ngồi kín, khách đến được phát số thứ tự.

Hạn chót, Người dân Hà Nội đổ xô đi chuẩn hóa thuê bao theo quy định - Ảnh 2.

Theo bạn Dương, nhân viên tại Viettel Nguyễn Cơ Thạch, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, từ sáng đã có khoảng 300 lượt khách đến chuẩn hóa thuê bao. Những đối tượng được ưu tiên chuẩn hóa đó là những thuê bao chưa đăng ký chính chủ, thay đổi thông tin thuê bao ví dụ từ số chứng minh thư sang số căn cước công dân.

Hạn chót, Người dân Hà Nội đổ xô đi chuẩn hóa thuê bao theo quy định - Ảnh 3.

Chị L.H.T. (30tuổi, ngụ tại Hồ Tùng Mậu, Nam Từ Liêm) cho biết: "Lo lắng bị khóa sim do chưa chuẩn hóa, sáng nay là ngày cuối tôi đã phải xin nghỉ làm để đi làm chuẩn hóa thông tin cho số điện thoại của tôi".

Hạn chót, Người dân Hà Nội đổ xô đi chuẩn hóa thuê bao theo quy định - Ảnh 4.

Sáng nay, tại điểm giao dịch Vinaphone 57 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, Hà Nội đông nghịt người. Khu vực để xe của khách chật kín hết chỗ.

Hạn chót, Người dân Hà Nội đổ xô đi chuẩn hóa thuê bao theo quy định - Ảnh 5.

Gần trưa, tại phòng giao dịch Vinaphone này vẫn đông khách hàng đến chuẩn hóa thông tin thuê bao, đa số là người dân làm việc ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hết giờ làm việc tranh thủ đến để cập nhật lại thông tin.

Hạn chót, Người dân Hà Nội đổ xô đi chuẩn hóa thuê bao theo quy định - Ảnh 6.

Điểm giao dịch Viettel Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội đông kín người từ sáng sớm. Nhiều người hối hả đến làm chuẩn hóa thông tin vì sợ ảnh hưởng đến phương tiện liên lạc.

Hạn chót, Người dân Hà Nội đổ xô đi chuẩn hóa thuê bao theo quy định - Ảnh 7.

Theo một nhân viên tại điểm giao dịch Viettel Hoàng Quốc Việt, 2 tuần trở lại đây, trung bình mỗi ngày tại phòng giao dịch này đón khoảng hơn 500 lượt khách đến chuẩn hóa thông tin. Nhân viên này cũng cho biết, người dân không nên hoang mang lo lắng vì sau ngày 31/3, tại các điểm giao dịch vẫn chuẩn hóa thông tin cho các thuê bao có nhu cầu.

Người dân có thể tự kiểm tra số điện thoại của mình có thông tin thuê bao chính xác, chính chủ hay không bằng cách soạn tin nhắn miễn phí theo cú pháp TTTB gửi 1414. Nếu thông tin chưa chính xác, người dân cần đến các điểm giao dịch nhà mạng mà mình sử dụng gần nhất để nhanh chóng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao để không bị gián đoạn liên lạc.

 Một số hình ảnh phóng viên ghi lại tại các điểm giao dịch trên địa bàn Hà Nội:

Người dân xếp hàng ngồi chờ chuẩn hoá thông tin thuê bao di động.


Hồng Ngọc
Ý kiến của bạn