Các “ông lớn” nhảy vào ngành Dược – Lối đi nào dành cho các nhà thuốc nhỏ lẻ?

10-05-2019 16:00 | Thông tin dược học
google news

SKĐS - Hiện nay các nhà thuốc liên tục mọc lên như nấm sau mưa, chưa kể các đại gia từ bất động sản, di động cũng lấn sân khiến sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Tính sơ bộ tổng số nhà thuốc tại khu vực TP.HCM cũng đã gần 6.000, Hà Nội khoảng 4.000, tổng toàn quốc ước tính vào khoảng 25.000, vậy lối đi nào để tồn tại dành cho các nhà thuốc nhỏ lẻ?

Cơ hội nào cho các nhà thuốc nhỏ lẻ?

Như đã nêu qua ở trên, ngoài việc các nhà thuốc liên tục mọc lên thì các “ông lớn” cũng tranh thủ nhảy vào.

Như vậy có thể thấy “nhà thuốc” hiện đang là từ khóa vô cùng hot, khiến các “ông lớn” cũng không bỏ qua cơ hội cạnh tranh nhưng không biết rằng chi phí đầu tư dành cho một nhà thuốc trong một tháng không hề nhỏ:

- Mặt bằng: 4.000.000- 10.000.00

- Bằng DS: 4.000.000 -6.000.000

- Thuê một nhân viên: 4.000.000 -5.000.000

- Tiền điện nước, cáp, net: 3.000.000

- Tiền khấu hao tài sản: Máy lạnh, tủ thuốc…: 400.000

- Tiền rủi ro: Hết date, mất trộm: 500.000

Tổng sơ bộ các nhà thuốc sẽ mất khoảng 19.000.000/tháng(chưa tính lương cho bản thân). Nếu bạn mong muốn thu nhập thêm 20.000.000 thì trung bình một tháng bạn phải lãi được 39.000.000, như vậy trung bình một ngày phải lãi 1.300.000tr.

Câu hỏi được đặt ra ở đây là nếu các nhà thuốc cứ tiếp tục như vậy mà không có một giải pháp nào cụ thể nào sẽ rất dễ mất khách và không có khả năng cạnh tranh với các chuỗi lớn. Doanh số giảm, lợi nhuận thấp thì khả năng đóng cửa và phá sản của nhà thuốc rất cao.

Với tâm huyết cả đời bạn có nghĩ rằng nếu không bán thuốc nữa mình sẽ làm gì?

Thực trạng các nhà thuốc đóng cửa và sang nhượng khá cao (ảnh minh họa)

Hãy hành động ngay vì sự nghiệp cả đời mình

Để tồn tại, giải pháp đề ra là tăng lượng khách hàng kết hợp giữ khách và tăng lợi nhuận. Vậy làm sao để thực hiện được điều này?

Hiện các công ty Dược thường triển khai theo ba vấn đề chính: Chất lượng sản phẩm, Quảng cáo tư vấn khách ra nhà thuốc và lợi nhuận cho nhà thuốc, nhưng thường các công ty chỉ phát triển một hoặc hai trong ba vấn đề trên.

Nếu chất lượng sản phẩm tốt, có quảng cáo thì lợi nhuận lại thấp dẫn đến vấn đề là khó trang trải cho nhà thuốc. Nhưng chất lượng tốt, lợi nhuận cao thì sẽ không bán được nhiều.

Trường hợp tiếp theo nếu áp dụng hình thức có quảng cáo, lợi nhuận cao, hàng không chất lượng thường khách sẽ mua một lần và không quay lại, dẫn đến mất khách.

Vì vậy, nhà thuốc nào mong muốn vừa có sản phẩm chất lượng cao, vừa được giới thiệu khách và lại có lợi nhuận tốt thì sản phẩm của Beauty Care USA là giải pháp khá hoàn hảo cho các nhà thuốc đơn lẻ hiện nay.

Beauty Care USA luôn có cam kết để các chủ nhà thuốc hoàn toàn yên tâm

Sản phẩm của Beauty Care USA được sản xuất tại chính nhà máy của Beauty Care USA nên sẽ không mất các chi phí trung gian, bù vào đó sẽ ưu tiên về chất lượng sản phẩm.

Không giống các “ông lớn” khác thường đầu tư khá nhiều tiền vào quảng cáo truyền hình, không kiểm soát được hiệu quả của quảng cáo dẫn đến tăng giá sản phẩm, giảm chiết khấu của nhà thuốc.

Riêng Beauty Care USA lựa chọn các kênh marketing phù hợp, chọn con đường PRthông qua các kênh online vừa kiểm soát được chi phí, vừa hiệu quả và giới thiệu trực tiếp từng khách ra cho nhà thuốc.

Với cách làm như vậy Beauty Care USA sẽ giới thiệu người dùng đến nhà thuốc, vừa giảm thiểu được chi phí quảng cáo thay vào đó khoản chiết khấu, lợi nhuận sẽ dành cho chủ nhà thuốc. Đây chính là mối quan hệ cộng sinh, cùng nhau sinh tồn và phát triển.

Ngoài những lợi ích kể trên Beauty Care USA luôn có những cam kết giúp các chủ nhà thuốc yên tâm.

Thứ nhất, về chất lượng sản phẩm, Beauty Care USA cam kết đem lại hiệu quả đối với người tiêu dùng, áp dụng chính sách không hiệu quả sẽ hoàn tiền.

Thứ hai, chúng tôi cam kết với các chủ nhà thuốc trong vòng 2-3 tháng nếu công ty không giới thiệu được nguồn khách ra thì công ty sẽ thu hàng về và hoàn tiền cho nhà thuốc cộng bồi thường thêm 6% tổng giá trị đơn hàng (như vậy nếu nhà thuốc bán được hay không vẫn sẽ có lợi nhuận).

Tất cả cam kết sẽ được thể hiện bằng văn bản và hợp đồng rõ ràng..

Cảm nhận về Glutathione BC White

Nói về sản phẩm, Beauty Care USA luôn đa dạng các dòng, có hàng bán điểm, có hàng quảng cáo nhằm tạo điều kiện kinh doanh tốt nhất cho chủ nhà thuốc.

Các chủ nhà thuốc có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm của Beauty Care USA vui lòng truy cập TẠI ĐÂY

Hoặc liên hệ trực tiếp :

Miền Nam : 0907 649 659 Mr Thiền.

Miền Bắc : 0818 35 36 37 Mr Thế Anh.

Số GPQC: 01363/2018/ATTP-XNQC

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Ý kiến của bạn