Các nội dung quảng cáo liên quan đến y tế phải được ngành y tế thẩm định

20-11-2013 23:01 | Tin nóng y tế

Theo Nghị định 181/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo do Thủ tướng vừa ban hành, việc quảng cáo các lĩnh vực thuộc ngành y tế như thuốc, thực phẩm, phụ gia thực phẩm...

Theo Nghị định 181/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo do Thủ tướng vừa ban hành, việc quảng cáo các lĩnh vực thuộc ngành y tế như thuốc, thực phẩm, phụ gia thực phẩm, trang thiết bị y tế, hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong gia dụng và y tế, sản phẩm sữa và dinh dưỡng bổ sung cho trẻ em và trong lĩnh vực khám chữa bệnh trước khi tiến hành quảng cáo phải được Bộ Y tế xác nhận nội dung quảng cáo và chỉ được quảng cáo đúng với nội dung đã được xác nhận.
Các nội dung quảng cáo liên quan đến y tế phải được ngành y tế thẩm định 1
 Tất cả các loại dược phẩm muốn quảng cáo phải có sự thẩm định của Bộ Y tế. Ảnh minh họa: T.Minh

Theo Bộ Y tế, những lĩnh vực trên thuộc quản lý của Bộ Y tế và là những loại hàng hóa, dịch vụ đặc biệt, liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng. Do đó, việc quy định các nội dung quảng cáo thuộc lĩnh vực y tế đều phải được thẩm định của cơ quan chuyên môn và chỉ được quảng cáo đúng nội dung đã thẩm định là để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tính mạng người dân.

Hoàng Thái


Ý kiến của bạn