DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Các loại thực phẩm giàu chất xơ hỗ trợ giảm cân
BS. Tuyết Mai - 13:05 07/02/2020 GMT+7
Bạn nên ăn các loại trái cây và rau củ tươi, giàu chất xơ để bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Các loại thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp bạn nhanh no. Mỗi ngày, phụ nữ cần khoảng 25 gam chất xơ trong khi nam giới cần khoảng 38 gam. Bên cạnh tác dụng hỗ trợ giảm cân, các thực phẩm giàu chất xơ cũng hỗ trợ phòng ngừa ung thư, bệnh tim, viêm túi thừa thành ruột già, sỏi thận, các hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS)..vv. Bạn nên ăn các loại trái cây và rau củ tươi, giàu chất xơ để bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng và hỗ trợ quá trình giảm cân. Dưới đây là một gợi ý giúp bạn lựa chọn:

1. Cà rốt


Ăn cà rốt sẽ giúp bạn no lâu hơn và tràn đầy năng lượng, điều này sẽ hạn chế cảm giác thèm ăn của bạn.

2. Quả mâm xôi


Quả mâm xôi rất giàu các chất dinh dưỡng đa lượng và chứa khoảng 8 gam chất xơ trong mỗi một cốc nhỏ.

3. Yến mạch


Yến mạch chứa khoảng 5 gam chất xơ trong mỗi khẩu phần ăn và sử dụng yến mạch thường xuyên sẽ giúp giảm cholesterol ‘xấu’. Yến mạch là một trong những loại thực phẩm giàu chất xơ nhất luôn đồng hành trong quá trình giảm cân.

4. Ớt chuông


Ớt chuông chứa nhiều chất xơ và là một trong những thành phần không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày khi bạn muốn giảm cân. Bạn hãy sáng tạo thực đơn bằng cách tận hưởng món salad trộn ớt chuông.

5. Hạt chia


Hạt chia có chứa hơn 5 gam chất xơ. Bạn hãy trộn hạt chia với sữa chua hoặc salad để tăng hàm lượng chất xơ và kích thích hệ tiêu hóa.

6. Hạt lanh


Rất ngậy và có chứa khoảng 5,6 gam chất xơ/2 thìa cà phê, bạn có thể kết hợp hạt lanh với món salad để tạo sự hấp dẫn cho bữa ăn.

7. Gạo lứt


Gạo lứt chứa khoảng 3,5 gam chất xơ/cốc và rất phù hợp đối với chế độ giảm cân.

8. Các loại đậu


Mỗi cốc đậu có thể cung cấp cho bạn tới 15,6 gam chất xơ và cung cấp đủ năng lượng giúp cơ thể hoạt động suốt cả ngày.

BS. Tuyết Mai

(Theo Univadis/ Boldsky)

Tin liên quan
Chất xơ, thực phẩm chức năng 100% tự nhiên
SKĐS - Chất xơ là một món quà mà thiên nhiên ban tặng cho con người để tăng cường và bảo vệ sức khoẻ, nhưng còn không ít người chưa biết về vai trò của nó, chưa tận dụng món quà đó hoặc tận dụng chưa triệt để.
Trẻ bị táo bón kéo dài vì sao mẹ bổ sung chất xơ rất nhiều mà không khỏi?
SKĐS - Có nhiều phụ huynh luôn đau đầu về tình trạng táo bón của con, mặc dù đã cố gắng cung cấp đầy đủ chất xơ cho con xong trình trạng này vẫn không hề cải thiện. Nhiều gia đình “ăn không ngon, ngủ không yên” thậm chí cha mẹ còn giận nhau chỉ vì con bị táo bón. Làm thế nào để giải quyết tình trạng này, các chuyên gia về dinh dưỡng và tiêu hoá nhi sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích nhất cho các mẹ.
Lợi ích khi ăn đủ chất xơ
SKĐS - Chất xơ là một thành phần của thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Khi ăn chất xơ cần được nhai kỹ nên nó kích thích nước miếng tiết ra nhiều; tới dạ dày và ruột làm trì hoãn sự tiêu hóa thực phẩm và sự hấp thụ chất bổ dưỡng nên tạo cảm giác no.
Giảm nguy cơ ung thư phổi nhờ ăn nhiều chất xơ và sữa chua
SKĐS - Sự kết hợp của 2 loại thực phẩm prebiotic (chất xơ có trong trái cây, rau, ngũ cốc và các loại hạt) và probiotic (probiotic là các hợp chất hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn đường ruột, thường được các nhà sản xuất bổ sung thêm vào sữa chua, thực phẩm, thực phẩm chức năng...) không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe đường ruột
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm