Các loại hải sản đặc sản và cá đồng tại vùng biển Kỳ Anh đều an toàn

18-05-2016 11:06 | Tin nóng y tế

SKĐS - Kết quả kiểm nghiệm các loại cá đặc sản và mực tại các cảng cá ở vùng biển Kỳ Anh đều an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia – Bộ Y tế vừa trả lời kết quả kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn 12 mẫu hải sản do Chi cục quản lý chất lượng Nông - lâm sản và Thủy sản (Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn) và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế) lấy tại các chợ cửa biển, cảng cá trên địa bàn trên địa bàn xã huyện Lộc Hà, Cẩm Xuyên và Kỳ Anh.

Kiem-nghiem-mau-hai-san-vung-bien-Ky-Anh-1

Kết quả kiểm nghiệm mẫu mực ở Cảng Thạch Kim an toàn

Cụ thể trong đợt này, Chi cục quản lý chất lượng Nông - lâm sản và Thủy sản (Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn) đã lấy 03 mẫu cá gồm cá rọc, cá thờn bơn và cá đồng lấy tại các khu vực khai thác vùng biển Kỳ Anh;  04 mẫu mực được lấy tại các cảng cá Thạch Kim (Lộc Hà) Kỳ Ninh (Kỳ Anh). Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế) đã lấy 05 mẫu cá tươi các loại gồm: cá thờn bơn, cá trích lầm, cá thởng, cá mu và triểng tại gò cá Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên). Kết quả kiểm nghiệm không phát hiện hàm lượng xyanua, phenol trong tất cả các mẫu; hàm lượng kim loại nặng trong tất cả các mẫu đều nằm trong ngưỡng cho phép.

Kiem-nghiem-mau-hai-san-vung-bien-Ky-Anh-2

Mẫu mực ống, cá rọc và cá bơn ở vùng biển Kỳ Anh không có vấn đề

Được biết thời gian này, Sở Y tế và Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn tổ chức thực hiện việc giám sát, lấy mẫu thường xuyên tại các cảng cá, nơi thuyền bè ngư dân tập kết sau đánh bắt về, các kho đông lạnh trên địa bàn tỉnh, gửi Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để làm các xét nghiệm, đồng thời trả lời các kết quả và có các khuyến cáo cụ thể cho nhân dân.

Kiem-nghiem-mau-hai-san-vung-bien-Ky-Anh-3

5 mẫu cá tươi đặc sản gồm cá thờn bơn, cá trích lầm, cá thổng, cá mu và cá triểng tại gò cá Cẩm Nhượng không phát hiện hàm lượng xyanua, phenol trong tất cả các mẫu


Nhật Thắng (Sở Y tế Hà Tĩnh)
Ý kiến của bạn