Các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh - liệt sĩ 27/7

28-07-2008 16:01 | Thời sự

* Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ. * Bộ trưởng Bộ Y tế thăm và tặng quà cán bộ Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Thuận Thành, Bắc Ninh.

* Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ.
* Bộ trưởng Bộ Y tế thăm và tặng quà cán bộ Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Thuận Thành, Bắc Ninh.

Sáng 27/7, đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đã đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, tưởng nhớ những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Dự lễ tưởng niệm có Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Tiếp đó, đoàn đại biểu do Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh dẫn đầu đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước bày tỏ niềm thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Trong dịp này, đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc và nhiều đoàn khách quốc tế đã về thủ đô, đặt hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, vào Lăng viếng Bác, bày tỏ lòng thành kính nhớ ơn Người.

 
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu tặng quà cho thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Thuận Thành - Bắc Ninh. Ảnh: DK
Kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu cùng đoàn Bộ Y tế đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ, người có công tại nghĩa trang Mai Dịch và Nghĩa trang Liệt sĩ Hà Nội.

Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu cũng đã đến thăm và trao tặng 50 triệu đồng và một máy xét nghiệm đường huyết cho cán bộ, thương binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng Thuận Thành, Bắc Ninh. Phát biểu tại buổi gặp mặt các cán bộ thương binh tại trung tâm, Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu đã bày tỏ sự xúc động và tự hào trước những nỗ lực của các thương bệnh binh đã và đang đấu tranh hằng ngày, hằng giờ với thương tật, bệnh tật, tiếp tục sống có ích, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và đất nước, đồng thời chúc các anh, các chị sức khỏe để không ngừng vươn lên trong học tập, lao động, ổn định cuộc sống.

Thay mặt lãnh đạo trung tâm, đồng chí Đinh Văn Sán, Giám đốc trung tâm đã trân trọng cảm ơn những tình cảm của Bộ trưởng và cán bộ ngành y tế đã dành cho anh em thương binh tại trung tâm và đề nghị trong thời gian tới liên Bộ Y tế, LĐTB&XH nghiên cứu nâng mức đầu tư trên giường điều trị/ năm nhằm tăng tiền thuốc điều trị cho thương bệnh binh. Bên cạnh đó, vì trung tâm là đơn vị điều dưỡng sự nghiệp y tế nên đề nghị cho cán bộ hành chính được hưởng phụ cấp ngành 15%.

Cũng trong ngày 27/7, Cơ quan Bộ Y tế đã tổ chức gặp mặt các cán bộ là thương binh, con liệt sĩ nhằm ôn lại những kỷ niệm, truyền thống hào hùng và tri ân những người đã cống hiến, hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu mong muốn các đồng chí là thương binh, con liệt sĩ hiện đang công tác trong ngành y tế phát huy truyền thống, gương mẫu hoàn thành các nhiệm vụ được giao nhằm xây dựng cơ quan, đơn vị đang công tác ngày càng phát triển.

TSCT


Ý kiến của bạn