DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Các động tác yoga dành cho dân văn phòng
15:15 19/08/2015 GMT+7
Sau một ngày làm việc căng thẳng bên máy tính, bạn hãy thực hiện các động tác đơn giản dưới đây để giữ cho xương khớp và tinh thần khỏe mạnh.

 

Marichyasana là động tác vặn mình có tác dụng hồi phục cột sống sau khi ngồi làm việc với máy tính. Nó làm trơn các đĩa đệm, tăng sinh lực cho cột sống, chống lại hệ quả do ngồi sai tư thế. Vặn mình còn kích thích tiêu hóa và tăng cường máu đến các cơ quan phía dưới.

 

Động tác Purvottanasana giúp mở các phần cơ thể như ngực và cổ tay sau một ngày dài gập người và gõ bàn phím, từ giảm nguy cơ mắc các bệnh của dân văn phòng như đau cổ tay. Thêm vào đó, động tác này tăng sức mạnh cho các cơ quanh hông và làm căng cột sống.

 

Động tác Setu Bandhasana nâng chân cung cấp năng lượng cho người tập nhờ vào việc mở hết cơ thể, bao gồm cả vùng ngực và tim. Ngửa về sau sẽ giúp củng cố và phát triển cơ bắp cũng như giữ cho cột sống được khỏe mạnh. Việc nâng một chân lên còn hỗ trợ cho các cơ quanh hông.

 

Động tác Garudasana mở rộng vai và giải phóng vùng cổ. Ngoài ra, nó còn giúp bạn bình tĩnh, suy ngẫm về một ngày đã qua. Sẽ tốt hơn nếu bạn thực hiện với đôi mắt nhắm, hít thở sâu để từ từ xả stress sau những giờ làm việc đầy căng thẳng.

 

 

(VnExpress)

Tin liên quan
4 bài tập thể dục đơn giản mà... khỏe
SKĐS - Các bài tập đơn giản, dễ thực hiện với ghế, với bóng cho thân hình khỏe đẹp sau sẽ giúp bạn sở hữu một vóc dáng cân đối.
Bài tập giúp vòng 1 khỏe đẹp
SKĐS - 4 bài tập sau sẽ giúp cho vòng 1 săn chắc và không thay đổi theo thời gian.
7 động tác đơn giản đốt mỡ thừa
SKĐS - 7 động tác tràn đầy năng lượng sau sẽ giúp bạn có đôi chân thon gọn và thân hình quyến rũ.
10 động tác yoga giúp tái tạo năng lượng
SKĐS - 10 động tác yoga đơn giản trong 15 phút, phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là những người làm việc ở tư thế ngồi liên tục như nhân viên văn phòng, được thực hiện ở tư thế ngồi trên ghế nên có thể tập ở văn phòng hoặc ở nhà để thư giãn và nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần hàng ngày.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm