Các đặc sản vùng miền đồng loạt lên sàn thương mại điện tử

06-09-2021 16:35 | Thị trường

Các sàn thương mại điện tử đang là cầu nối giúp tiêu thụ hiệu quả các loại đặc sản vùng miền trong mùa dịch.

Bưởi Phúc Trạch, Hà Tĩnh

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Hà Tĩnh kết nối và tổ chức phân phối bưởi Phúc Trạch thông qua chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” và trên các Sàn thương mại điện tử lớn như: Voso, Postmart, Sendo, Shopee, Tiki, Lazada...

Đây là năm đầu tiên quả bưởi Phúc Trạch được đăng ký gian hàng trên nhiều sàn thương mại điện tử lớn, trong bối cảnh được mùa song khâu tiêu thụ gặp khó do dịch bệnh. Bưởi Phúc Trạch được bán trên sàn thương mại điện tử với mức giá từ 30.000 - 70.000 đồng/quả tùy loại.

Ngoài ra, Hà Tĩnh cũng lựa chọn thêm sản phẩm đưa lên sàn thương mại điện tử Sendo là: gạo, mật ong, nước mắm, giò me, nhung hươu, tinh bột nghệ, tinh nghệ viên, cá mờm khô.

Mùa dịch, các đặc sản vùng miền "nức tiếng" đồng loạt lên sàn thương mại điện tử - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Nhãn lồng Hưng Yên

Mặt hàng nhãn lồng Hưng Yên cũng đã được hỗ trợ tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử Sendo. Đây là lần đầu tiên, đặc sản Hưng Yên được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử. Nhãn lồng Hương Chi (Hưng Yên) là đặc sản tiến vua trước mắt sẽ được mở bán cho khách hàng tại Hà Nội.

Bên cạnh sàn thương mại điện tử Sendo, các sàn thương mại điện tử lớn khác cũng đã có phương án phối hợp để triển khai tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên trong cả mùa.

Mùa dịch, các đặc sản vùng miền "nức tiếng" đồng loạt lên sàn thương mại điện tử - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Nông sản Tây Bắc

Các nông sản của tỉnh Sơn La như xoài, mận lên các sàn thương mại điện tử là một trong những hướng đi được Sơn La triển khai, với sự hỗ trợ của các bộ ngành và doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Sản phẩm xoài tròn Yên Châu, mận của tỉnh Sơn La đã được bán trên sàn thương mại điện tử Shopee. Mức giá dao động từ 15.000 đến 30.000 đồng/kg.

Ảnh minh họa.

Sầu riêng Đắk Lắk

Quả sầu riêng cũng được hỗ trợ tiêu thụ trong thời gian qua, một trong những kênh hiệu quả là thương mại điện tử. Sầu riêng Đắk Lắk đang vào mùa số lượng dự kiến tới 103.000 tấn. Tuy nhiên, do dịch bệnh, hoạt động lưu thông, thu mua gặp nhiều khó khăn.

Đại diện sàn thương mại điện tử Sendo cho biết đã kết nối với tỉnh Đắk Lắk sau hội nghị do Bộ Công Thương tổ chức tuần trước. Tuy nhiên, do vận chuyển trong nội thành TP HCM và các tỉnh phía Nam đang giãn cách xã hội khó khăn, Sendo sẽ không phát triển tiêu thụ mặt hàng này qua kênh bán lẻ mà chuyển sang bán buôn, bỏ sỉ.

Mùa dịch, các đặc sản vùng miền "nức tiếng" đồng loạt lên sàn thương mại điện tử - Ảnh 5.

Ảnh minh họa.

Na Chi Lăng, Lạng Sơn

Các hộ dân tại Lạng đã quảng cáo, bán hàng quả na Chi Lăng trên hai sàn thương mại điện tử Vỏ sò (voso.vn) và Postmart (postmart.vn). Giá bán từ 40 nghìn đến 60 nghìn đồng/kg.

Hiện mỗi ngày, nông dân xã Chi Lăng bán được từ 80 đến 100 tấn na trên sàn thương mại điện tử và giao bán cho các tư thương tại các chợ đầu mối trên địa bàn...

Mùa dịch, các đặc sản vùng miền "nức tiếng" đồng loạt lên sàn thương mại điện tử - Ảnh 6.

Ảnh minh họa.

Thời điểm cách đây 2 tháng, tận dụng nền tảng TikiLive sẵn có trên sàn, Tiki đã thực hiện livestream (phát trực tiếp) giới thiệu và bán nông sản, mở đầu với 2 đặc sản là sầu riêng Ri6 và gạo ST25. Chỉ riêng trong ngày đầu mở bán, đã có 2,5 tấn sầu riêng và 2 tấn gạo được đặt mua.

Trên sàn TMĐT Lazada cũng đã có 2 tấn vải u trứng của tỉnh Hải Dương được tiêu thụ. Lazada tiếp tục phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và các đối tác khác để đưa nhiều đặc sản của Hải Dương lên sàn TMĐT, chẳng hạn bánh đậu xanh Rồng Vàng và tỏi đen.

Ba sàn TMĐT khác là Sendo, Voso, Postmart.vn cũng hợp tác với 4 đơn vị sản xuất, thu mua vải và nông sản của Hải Dương. Sàn TMĐT Postmart chọn 3 loại nông sản đặc trưng của 3 miền là vải thiều Hải Dương, dưa hấu Quảng Bình và mít Thái trồng tại ĐBSCL để hỗ trợ tiêu thụ.

Việc bán nông sản qua sàn điện tử rất dễ dàng và tiện lợi. Người nông dân chỉ cần chụp ảnh sản phẩm và điền các thông tin về sản phẩm đăng lên là có thể nhận được đơn hàng đặt mua.

Xem thêm video đang được quan tâm

Hồng Nhung
Ý kiến của bạn