DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Các chuyên gia mách bạn những cách để ngủ ngon
BS P.Liên - 20:00 10/05/2017 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Mặc dù mọi người biết rằng họ nên ngủ từ 6-8 giờ nhưng việc này không phải lúc nào cũng dễ dàng thực hiện.

Dưới đây là lời khuyên từ các chuyên gia:

Làm rõ thời gian bạn cần ngủ

Bạn thường xuyên cảm thấy buồn ngủ và uể oải. Thông thường bạn chỉ ngủ 5 giờ, nhưng bất cứ khi nào có dịp, bạn ngủ ngon và lâu hơn. Điều này cho thấy bạn đang ngủ không đủ.

Nhất quán

Đi ngủ và thức dậy đúng giờ là cách đơn giản để xây dựng thói quen ngủ lành mạnh.

Cắt giảm lượng đồ uống có cồn

Nhiều người cho rằng đồ uống có cồn giúp ngủ ngon hơn, tuy nhiên điều này không đúng và không có cơ sở khoa học. Thực tế, đồ uống có cồn còn làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.

Làm những việc giúp bạn thư giãn

Một số người không kiểm tra email tại nhà vì nó khiến họ stress. Tuy nhiên, với nhiều người thì việc này lại giúp họ thoải mái và ngủ ngon vì cảm giác đã hoàn thành mọi công việc. Vì vậy, điều quan trọng là hãy tìm những hoạt động khiến bạn thấy thoải mái, bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn.

Xem xét ngủ riêng

Với nhiều người, ngủ cùng bạn đời có thể ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Khoảng 30% số cặp vợ chồng ngủ riêng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là mối quan hệ của họ đang gặp vấn đề. Vì vậy, đừng quá lo lắng nếu bạn ngủ riêng.

BS P.Liên

(Theo MSN)

Tin liên quan
Ngủ ngon giúp phụ nữ cải thiện “chuyện yêu”
SKĐS - Một nghiên cứu mới đây cho thấy, ngủ ngon có thể giúp phụ nữ ngoài 50 thỏa mãn hơn trong đời sống tình dục.
Ngủ ngon với 10 phút yoga mỗi ngày
SKĐS - Càng gần đến cuối năm chúng ta càng tất bật và chịu nhiều áp lực để hoàn thành chỉ tiêu công việc rồi sắm sửa chuẩn bị cho năm mới.
4 món ăn từ rau cần giúp ngủ ngon
SKĐS - Rau cần vốn là món ăn gần gũi và bổ dưỡng cho sức khỏe của mọi người. Nó còn có nhiều công dụng quan trọng với sức khỏe như giảm béo, hạ huyết áp, an thần.
Thực phẩm "vàng" cho giấc ngủ ngon
SKĐS-Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mất ngủ tuy nhiên để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị một cách triệt để là vấn đề không dễ. Dưới đây là một số gợi ý về thực phẩm hỗ trợ cho một giấc ngủ ngon.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm