Các cặp đôi trước khi kết hôn cần lưu ý điều này

09-12-2020 10:02 | Y học 360

SKĐS - Để đảm bảo cho một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với sức khoẻ tốt và đảm bảo những đứa con được sinh ra khoẻ mạnh, các cặp vợ chồng được khuyến khích khám sức khoẻ tiền hôn nhân tối thiểu từ 3 – 6 tháng trước khi kết hôn.

Vậy tại sao khám tiền hôn nhân cần được xem là điều bắt buộc?

Khám sức khỏe tiền hôn nhân không phải là quy định bắt buộc ở Việt Nam. Thông thường, chỉ những cặp đôi chuẩn bị kết hôn ý thức được tầm quan trọng của gói khám này mới thực hiện. Tuy nhiên, đã đến lúc mỗi người nên xem đây là điều bắt buộc, góp phần đảm bảo một cuộc sống hạnh phúc khi bạn lập gia đình.

Ngoài việc kiểm tra, tầm soát các vấn đề về sức khoẻ nói chung, khám sức khỏe còn giúp phát hiện những vấn đề về khả năng sinh sản, những yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc có con hoặc những rủi ro có thể có khi đứa trẻ được sinh ra. Các cặp vợ chồng chuẩn bị kết hôn sẽ được thực hiện xét nghiệm kiểm tra bệnh di truyền, truyền nhiễm để ngăn ngừa nguy cơ lây lan sang con cái hoặc vợ/chồng.

Đối với những bạn chưa có kinh nghiệm trong đời sống tình dục trước đó, khám sức khỏe tiền hôn nhân còn giúp bạn trẻ chuẩn bị kiến thức, tâm lý đúng cho việc cuộc sống tình dục an toàn, khoẻ mạnh. Riêng với những cặp đôi đang muốn có con, khám sức khỏe tiền hôn nhân càng không nên bỏ qua để chuẩn bị tốt nhất cho quá trình sinh nở. Mặt khác, khám tiền hôn nhân còn giúp phát hiện và điều trị sớm tình trạng hiếm muộn đang ngày càng nhiều người mắc phải.

Các trang thiết bị máy móc hiện đại sẽ giúp quá trình chẩn đoán, điều trị các bệnh lý liên quan đến sức khoẻ sinh sản hiệu quả hơn

Khám sức khỏe tiền hôn nhân bao gồm các xét nghiệm cơ bản nào?

Khám sức khoẻ sinh sản ở hai giới thường được thực hiện với các xét nghiệm cơ bản sau:

Xét nghiệm cơ bản cho nữ giới:

- Soi tử cung, kiểm tra vòi trứng...

- Siêu âm tuyến vú

- Soi tươi dịch âm đạo

Kiểm tra hormone sinh dục: Estrogen, LH, FSH, progesterone

Xét nghiệm cơ bản cho nam giới:

- Xét nghiệm tinh dịch đồ

- Xét nghiệm dịch niệu đạo

- Nội tiết tố sinh dục

Xét nghiệm cho cả nam và nữ:

- Sàng lọc di truyền: Sàng lọc người lành mang gen bệnh giúp dự phòng các bệnh lý, dị tật bẩm sinh cho đứa con tương lai…

Các cặp đôi trước khi kết hôn nên lựa chọn các bệnh viện, phòng khám uy tín có dịch vụ khám tiền hôn nhân để thăm khám.

Phòng khám Đa khoa Hướng Dương có dịch vụ hỗ trợ sinh sản với sự dẫn dắt của chuyên gia đầu ngành là bác sĩ Tăng Đức Cương, đồng thời được trang bị đầy đủ thiết bị tiên tiến, áp dụng cách quản lý, vận hành hiện đại. Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên môn thường xuyên có những cập nhật về các phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại, nhằm giúp việc điều trị cho bệnh nhân ngày càng hiệu quả hơn. Vào ngày 28/11vừa qua, phòng khám đã tổ chức buổi toạ đàm “Các hướng đi mới giúp tăng tỷ lệ đậu thai khi chuyển phôi thất bại nhiều lần”.

Các bác sĩ giải đáp thắc mắc của khách mời trong buổi toạ đàm

Chuyển phôi thất bại nhiều lần là vấn đề thường gặp khi thực hiện TTTON, có thể gây thêm áp lực cho cặp vợ chồng đang mong con. Do đó, tiếp cận các hướng đi mới để tăng tỷ lệ đậu thai cho những trường hợp này là điều mà phòng khám Hướng Dương luôn hướng tới để giúp các cặp vợ chồng hiếm muộn có thể an tâm điều trị.

Buổi tọa đàm đã được tổ chức thành công với sự tham gia của đội ngũ bác sĩ giỏi và nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn. Đây là cơ hội bác sĩ có thể chia sẻ, mọi người được lắng nghe và được giải đáp rất nhiều thắc mắc từ trực tiếp các bác sĩ chuyên hỗ trợ sinh sản của phòng khám.

Các cặp đôi có nhu cầu có thể tham khảo dịch vụ khám tiền hôn nhân tại Phòng khám Đa khoa Hướng Dương

Địa chỉ: 291 Ngô Xuân Quảng, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.
Liên hệ hotline 1900 1165 để được tư vấn và hỗ trợ đặt lịch khám


Ý kiến của bạn