“Các bác sĩ tương lai phải lấy sự hài lòng của bệnh nhân làm niềm hạnh phúc”

16-09-2019 20:09 | Tin nóng y tế

SKĐS - Chiều 16/9, khoa Y trường ĐH Y Dược TP.HCM đã long trọng chào đón PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Trưởng ban bảo vệ sức khỏe Trung ương, Bộ trưởng Bộ Y tế trong lễ khai giảng năm học mới. Bộ trưởng đã trò chuyện thân mật, căn dặn các tân sinh viên trong định hướng nghề nghiệp, đồng thời trao học bổng cho những sinh viên nghèo hiếu học.

Năm học mới 2019 - 2020, khoa Y, ĐH Y Dược TP.HCM có 400 sinh viên chính thức bước vào giảng đường nhà trường.

Bộ trưởng chúc mừng các tân sinh viên đã chính thức bước vào giảng đường

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến chúc mừng các em tân sinh viên đã là những cá nhân ưu tú khi đạt được kết quả tốt trong học tập để đậu được vào một trường đại học vốn có điểm tuyển sinh rất cao.

Ngợi khen những nỗ lực đã qua của các em, Bộ trưởng khuyên tân sinh viên sau khi đã vượt được khó khăn tuyển sinh, hãy tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện tính siêng năng, tính cần cù để có thể trở thành những thầy thuốc hết lòng vì người bệnh, để cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Bồi hồi nhớ lại kỉ niệm 43 năm ngày bắt đầu đến với trường y, với tư cách là cựu sinh viên và là người đi trước, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến khuyên các bác sĩ tương lai sau khi đã ra trường phải lưu ý đến việc chăm sóc sức khoẻ toàn dân, chú trọng việc chăm sóc sức khoẻ ban đầu, hãy giúp người dân phát hiện bệnh sớm, chứ không phải làm bác sĩ là cứ “ống nghe, tiêm chích, mổ xẻ”.

Căn dặn các em những kinh nghiệm của người đi trước

Bộ trưởng cho rằng, khoa học y khoa không phải chỉ là y học điều trị mà là y tế cộng đồng, y tế cơ sở, y sinh, y học gia đình... Phải lấy bệnh nhân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của bệnh nhân là niềm hạnh phúc của người làm ngành y chứ không phải học cho cá nhân, học cho có bằng cấp.

Sinh viên y khoa cũng phải chú ý phương pháp học, chú ý những phương pháp luận tư duy trong y học. Sinh viên sau khi ra trường cũng nên phấn đấu để ở lại trường nhằm phục vụ công tác đào tạo cho các thế hệ sau.

Cũng trong lễ khai giảng, để khích lệ tinh thần hiếu học, vượt khó, Bộ trưởng Bộ Y tế đã trao 5 học bổng cho các tân sinh viên đỗ cao, có hoàn cảnh khó khăn. Học bổng là học phí của năm học đầu tiên. Các sinh viên này có khả năng sẽ được tiếp tục trao học bổng cho các năm học còn lại nếu kết quả năm học đầu tiên đạt loại giỏi.

Trao học bổng khuyến khích những tân sinh viên nghèo hiếu học

Đại học Y Dược TP.HCM là một trường đại học y khoa thuộc nhóm đầu ngành tại khu vực phía Nam và là đại học y khoa lớn nhất nước. Trường có sứ mạng đào tạo bác sĩ, dược sĩ có trình độ đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ y dược, hỗ trợ phát triển hệ thống y tế nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân khu vực Đông Nam bộ. Được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia tại Việt Nam và trực thuộc Bộ Y tế.


Thiên Chương
Ý kiến của bạn