Ca sĩ Việt đầu tiên thắng giải ATA danh giá

29-01-2021 10:30 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Giải thưởng Truyền hình châu Á (ATA) 2020 vừa xướng tên người chiến thắng ở các hạng mục.

Đặc biệt, MV Hoa Hải Đường của nam ca sĩ Jack (Trịnh Trần Phương Tuấn) được nhận cup “Video âm nhạc hay nhất”, trở thành nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam thắng giải ATA.

Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban tổ chức ATA chuyển sang hình thức trao giải trực tuyến, được phát sóng từ Singapore. ATA đến nay đã qua 25 lần tổ chức, là sự kiện giải trí được giới nghệ sĩ của châu lục rất quan tâm vì giải thưởng nhằm tôn vinh những cá nhân, tác phẩm, chương trình, xuất sắc nhất của truyền hình châu Á trong năm.

Mặc dù có sự cạnh tranh và góp mặt của nhiều sản phẩm của những ngôi sao đến từ châu lục, song ở hạng mục Best Music Video (Video âm nhạc hay nhất), Jack đã giành chiến thắng với MV Hoa Hải Đường, trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên nhận được cúp ATA danh giá. Jack phát hành MV Hoa Hải Đường vào mùa thu năm 2020, ca khúc thuộc dòng nhạc Future Bass/World Music thể hiện phong cách âm nhạc hoàn toàn mới. Bài hát có giai điệu dễ nghe hoà quyện với âm thanh điện tử nhiều tầng cùng phần drop bắt tai. Trong MV này, Jack là chàng lãng khách trên hành trình tìm sự thật. Nam nhân vật chính đem lòng yêu cô gái có xăm hình đóa hoa Hải Đường trước ngực mà anh tin là nạn nhân bị lôi kéo vào nỗi oan của mình.

MV Hoa Hải Đường cho thấy một hình ảnh hoàn toàn mới của Jack với sự phong trần, lãng tử, mạnh mẽ và gai góc trong vai chàng hiệp khách cùng người bạn đồng hành là linh vật chim đại bàng. Bên cạnh đường dây kịch bản hấp dẫn, MV còn đem đến cho người xem những phân cảnh hành động cùng các pha võ thuật đẹp mắt. Trong Hoa Hải Đường, cảnh thực và cảnh ảo, hành động và kỹ xảo đan xen tạo thành thế giới siêu thực ấn tượng. Một sản phẩm fantasy minh thị, đúng nghĩa, không nhập nhèm mượn danh hay đóng mác “lấy cảm hứng từ lịch sử”. Chính vì điều này, MV của Jack nhanh chóng hút khán giả trong và ngoài nước, xếp top 1 Trending Youtube Việt Nam và lọt top Trending ở nhiều quốc gia khác như: top 12 Trending thế giới, Hàn Quốc (top 30), Canada (18), Đức (27), Mỹ (29), Úc (31), Đài Loan (34). Đến nay, MV Hoa Hải Đường đã có hơn 250 triệu lượt xem, là một trong những sản phẩm âm nhạc có độ phủ sóng và số người xem lớn nhất của nhạc trẻ Việt.

Ca sĩ Việt Jack trong MV Hoa Hải Đường.

Chính với Hoa Hải Đường, Jack đã giành chiến thắng 2 giải thưởng là “Nam nghệ sĩ được yêu thích nhất “và “Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích nhất” của Zing Music Awards 2020 diễn ra đầu tháng 1/2021. Sau đó không lâu, Jack đã được vinh danh tại hạng mục “Nam ca sĩ được yêu thích nhất” giải Mai Vàng lần thứ 26, vượt qua những cái tên đình đám trong làng nhạc Việt như Hoài Lâm, Erik, Noo Phước Thịnh, Soobin Hoàng Sơn.

Sinh năm 1997 tại Bến Tre, đến với âm nhạc vài năm trở lại đây nhưng Jack là cái tên đang “hot” trên thị trường Vpop hiện tại. Nam ca sĩ tốt nghiệp hệ trung học chuyên nghiệp chuyên ngành thanh nhạc tại Khoa Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch - Trường Cao đẳng Bến Tre. Ban đầu anh hoạt động trong nhóm nhạc rap G5R, giới thiệu một số ca khúc Giai điệu miền Tây, Mẹ ơi 2, Về bên anh... Sự nghiệp âm nhạc của Jack khởi nguồn với ca khúc Hồng nhan cùng với 1 video âm nhạc trên Youtube, đứng trong top các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến tại Việt Nam và có hàng chục triệu lượt người nghe, người xem. Jack cũng từng vượt qua các đối thủ đến từ Thái Lan, Indonesia, Singapore... giành chiến thắng ở giải thưởng Âm nhạc châu Âu 2020 tại hạng mục Best Southeast Asia Act (Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất) gần đây.

Sau bản hit Hồng nhan, Jack rời khỏi nhóm G5R và hợp tác với nhà sản xuất âm nhạc K-ICM. Nam ca sĩ quê Bến Tre liên tiếp đem đến những sản phẩm âm nhạc “hot” với giới trẻ: Bạc phận, Sao em vô tình, Sóng gió, Em gì ơi, Việt Nam tôi, Hoa vô sắc... Cuối 2019, do “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” với K-ICM, Jack quyết định tách ra hát solo và là một trong những ca sĩ trẻ ăn khách nhất hiện nay.


NGUYÊN ANH
Ý kiến của bạn