Ca sĩ trẻ “lận đận” để khẳng định mình

03-05-2012 15:08 | Văn hóa – Giải trí
google news

Đam mê, có nền tảng, có tiềm năng để tỏa sáng, nhưng nhiều cái tên vẫn vô cùng lận đận trên con đường ca hát của mình, dù đứng trong nhóm hay tách ra solo.

Đam mê, có nền tảng, có tiềm năng để tỏa sáng, nhưng nhiều cái tên vẫn vô cùng lận đận trên con đường ca hát của mình, dù đứng trong nhóm hay tách ra solo.

Quyết tâm theo đuổi sự nghiệp ca hát đến cùng và mong muốn sẽ thành công trên con đường đó nhưng không ít những ca sĩ trẻ trong làng giải trí Việt vẫn chưa thể bừng sáng trong vai trò của ca sĩ solo hay hát nhóm vì chưa xác định đúng được hướng phát triển và đường đi của mình.

Yến Trang - Yến Nhi: Nhạt nhòa ở mọi vị trí

Gia nhập vào làng giải trí Việt từ rất sớm hai chị em Yến Trang - Yến Nhi đã bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình bằng việc tham gia vào nhóm nhạc mang tên Mây Trắng, nhưng khi Mây Trắng có được vị trí nhất định trong lòng công chúng yêu nhạc trong nước thì Yến Trang- Yến Nhi lại quyết định tách nhóm để tìm kiếm cơ hội khác cho mình. Quyết định này của Yến Trang - Yến Nhi khiến cho rất nhiều người bất ngờ vì thời điểm đó Mây Trắng đang có rất nhiều thuận lợi trong việc phát triển tên tuổi.
Sau cuộc chia tay đầy tiếc nuối thế, Yến Trang - Yến Nhi đã đầu quân vào công ty giải trí Nguyễn Pro để xây dựng hình ảnh và tên tuổi mới cho mình. Ngay sau đó không lâu dưới sự giúp đỡ của nhạc sĩ Nguyễn Hà, nhóm nhạc Song Yến với hai thành viên duy nhất là Yến Trang và Yến Nhi ra đời, được kì vọng làm nên chuyện khi kết hợp với nhau. Nhưng Song Yến vẫn không gây được tiếng vang lớn với công chúng yêu nhạc trẻ ở thời gian đó. Tiếp tục kế hoạch Song Yến, Nguyễn Pro còn cho Yến Trang- Yến Nhi ra nhập nhóm nhạc “ngũ long công chúa” để đẩy mạnh tên tuổi của họ nhưng vẫn không thành công.

Chán nản với việc hát nhóm, Yến Trang- Yến Nhi lại chia tay Nguyễn Pro để tự phát triển sự nghiệp nghệ thuật của mình. Không muốn đi theo hướng hát nhóm, hát đôi nữa hai chị em Yến Trang - Yến Nhi đã quyết định tách riêng để hát solo. Nhưng quyết định này một lần nữa vẫn không mang lại hiệu ứng tên tuổi cho hai chị em. Trong khi những sản phẩm âm nhạc solo của Yến Nhi quá mờ nhạt trong mắt công chúng thì “én chị” Yến Trang lại chỉ được nhắc đến nhiều với những scandal tai tiếng.

Với bằng đấy những năm kinh nghiệm đứng trên sân khấu, nếu họ biết cách phát triển thực sự thì tên tuổi của Yến Trang - Yến Nhi đã có một vị trí lớn hơn trong làng giải trí.

Ngân Khánh: Lận đận với nghiệp hát

Đang là một diễn viên được rất nhiều khán giả yêu mến trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng, Ngân Khánh lại quyết định lấn sân sang ca hát với hi vọng con đường nghệ thuật của mình sẽ khởi sắc hơn. Quyết tâm theo đuổi sự nghiệp cầm ca đến cùng nhưng sau bao nhiêu sự thay đổi Ngân Khánh vẫn chưa thể trở thành một ca sĩ thực thụ trong mắt công chúng yêu nhạc.
Bắt đầu sự nghiệp ca hát dưới sự giúp đỡ của Music Box, diễn viên Ngân Khánh được “bà bầu” Thúy Vinh và ca sĩ Thanh Thảo đầu tư rất nhiều để đẩy mạnh tên tuổi của cô. Cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc hoành tráng và hứa hẹn sẽ tổ chức liveshow kéo dài 12 tiếng ở Việt Nam nhưng Ngân Khánh lại không nhận được sự chú ý và quan tâm đặc biệt của công chúng.

Chia tay với Music Box khi sự nghiệp ca hát chưa đạt được bất cứ một thành quả nào, diễn viên Ngân Khánh còn bị chính những người đã giúp đỡ mình “tố” rằng cô là một người có giọng hát kém mặc dù được đầu tư rất nhiều để học thanh nhạc nhưng vẫn không thể khá được.

Sau những chuyện lùm xùm của cá nhân với Music Box, Ngân Khánh mất tích hoàn toàn trong thị trường âm nhạc ViệtNam. Nhưng đến đầu tháng 7/2011, Ngân Khánh bất ngờ trở lại và tuyên bố gia nhập một nhóm nhạc nữ có tiêu chuẩn 5 sao trong làng giải trí. Trở thành thành viên chính thức của nhóm nhạc Amigo G, Ngân Khánh hứa hẹn sẽ sớm gây được ấn tượng tốt cho khán giả với vai trò hát nhóm này.

Nhưng ấn tượng thì không thấy đâu, sản phẩm âm nhạc hát nhóm cũng không hề có, chỉ sau 9 tháng gắn bó với Amigo G, Ngân Khánh cũng đã chia tay nhóm nhạc này để tìm hướng đi khác cho mình. Không đủ sức hát solo, nhạt nhòa trong vị trí hát nhóm nhiều khán giả đang nghĩ rằng Ngân Khánh chỉ nên tập trung vào nghiệp diễn xuất thì sự nghiệp nghệ thuật của cô mới có thể nhận được nhiều khả quan.

Thiên Vương: Thất bại mới tìm lại được hướng đi đúng

Từng được biết đến là thành viên của nhóm nhạc MTV, nam ca sĩ điển trai Thiên Vương đã quyết định theo đuổi con đường ca hát solo khi MTV tan rã. Được sự đỡ đầu của công ty Tiếng hát Việt và “ông bầu” Đàm Vĩnh Hưng nhưng sự nghiệp ca hát của Thiên Vương lại hết sức lận đận.
Thường xuyên được xuất hiện cùng Đàm Vĩnh Hưng trong nhiều chương trình ca nhạc lớn, giọng hát của Thiên Vương vẫn không đủ để chạm được đến trái tim của công chúng yêu nhạc. Sau thất bại của album vol 1, Thiên Vương quyết định chia tay ê- kíp Tiếng hát Việt để tìm hướng đi khác cho riêng mình nhưng vẫn không thành công với những sản phẩm âm nhạc tiếp theo.
Thất bại liên tiếp với vai trò ca sĩ solo, năm 2012 Thiên Vương và hai thành viên cũ của MTV đã quyết định tái hợp lại nhóm MTV để tiếp tục thể hiện niềm đam mê ca hát của mình. Từng tan rã rồi lại mất công xây dựng lại, nhiều khán giả đang cảm thấy tiếc cho khoảng thời gian mà Thiên Vương và các thành viên MTV tốn thời gian “ tự thân vận động”.
 
Theo VnMedia
 

Ý kiến của bạn