Ca sĩ Tố Như qua đời ở tuổi 38 vì ung thư máu

03-11-2014 09:14 | Văn hóa – Giải trí

Thông tin từ gia đình chia sẻ: nữ ca sĩ Tố Như vừa qua đời tại Mỹ vì căn bệnh ung thư máu. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp của cô đã bàng hoàng tiếc thương.

Tố Như mất lúc 21g15, ngày 1/11 (giờ địa phương). Theo lời mẹ cô thì khi Tố Như hấp hối, các sư thầy đã đến tụng kinh cho cô. Dứt kinh cũng là lúc Tố Như ra đi thanh thản.

Nữ ca sĩ Tố Như năm nay 38 tuổi, là vợ cũ của nhạc sĩ Trường Huy. Sự nghiệp âm nhạc của cô không đặc biệt nổi bật nhưng cô vẫn luôn được đánh giá là một giọng ca trong sáng, đáng yêu. Bên cạnh đó, bạn bè, đồng nghiệp đều đánh giá cao Tố Như ở lối sống tình nghĩa và tử tế với mọi người.

Căn bệnh bạch cầu đã bám theo cô từ khi cô còn ở Việt Nam và mỗi năm cô đều phải sang Singapore thay máu. Tuy nhiên, rất ít người biết cô mắc bệnh bởi mỗi khi gặp nhau người ta vẫn luôn thấy một Tố Như đầy lạc quan, vui vẻ. Kể cả khi công việc kinh doanh, tình duyên không thuận lợi, Tố Như vẫn chưa bao giờ cất tiếng oán than.

Hình ảnh Tố Như ngày còn bé

Hôm 1/7 vừa qua, trước khi theo chồng sang Mỹ định cư, Tố Như còn kịp tổ chức một buổi gặp gỡ bạn bè, giới thiệu MV mới - Crazy Girl. Sang Mỹ, cô vẫn hứa sẽ trở lại Việt Nam và tiếp tục giới thiệu tác phẩm Không bao giờ em quên - bài hát giờ đây được nhắc nhớ như một lời trăn trối cho những người ở lại. Thậm chí, trong những status cuối cùng chia sẻ trên Facebook "Vịt bầu" của mình, cô vẫn hứa "I'll be back soon" (Tôi sẽ sớm quay lại). Những hình ảnh từ thuở Như còn bé vẫn được ông xã cô tiếp tục chia sẻ đến tận cách đây 6 giờ như một cách tưởng nhớ vợ.

Tố Như cùng bạn bè trong sinh nhật và ra mắt album trước khi cô theo chồng sang Mỹ

Nhận được tin dữ, nhạc sĩ Hoài An kể về một thuở xa xưa, khi Hội Âm nhạc TP.HCM tổ chức khóa sáng tác cho các tác giả trẻ, anh là bạn học cùng Tố Như. "Theo thời gian, mỗi người đều bận rộn với cuộc sống, đặc biệt từ khi Tố Như tham gia ca hát, ít còn dịp gặp nhau nói chuyện như thời sinh viên. Hôm nay nghe tin bạn mất, rất bất ngờ và buồn. Cuộc sống mong manh thật! R.I.P" - Hoài An viết.

Đạo diễn Quý Khang viết: "Nửa đêm bàng hoàng quá Vịt ơi! Anh còn chưa kịp qua thăm em. Bao lời chưa nói, thành lời chia phôi... Cầu mong em ra đi được thanh thản!".

Tố Như hạnh phúc bên chồng năm 2012

Nhạc sĩ Vũ Quốc Bình cũng bàng hoàng: "Nhớ những lần về Việt Nam, em và tôi hay cafe ở góc Pasteur, nói đủ thứ chuyện về những ngày đầu tiên em chập chững hát ở sân khấu Lan Anh, về thời gian em kinh doanh cafe Bi-da. Tình anh em chúng ta cứ lặng lẽ với những buổi cafe vỉa hè như thế. Quà phương xa em tặng tôi luôn là những chai nước hoa be bé. Tôi cứ mắng: "Con nhỏ này mày rảnh héng, mua thuốc lá tao thấy quý hơn". Em cười rất hiền. Bản master nào em cũng cho tôi nghe, thỉnh thoảng còn xúi tôi nhảy vào showbiz. Tôi lắc đầu nhưng có hứa vội rằng sẽ giúp em một album. Lời hứa cứ dừng lại mãi trước những bộn bề... Đau thật! Giờ em đi... Thanh thản nhẹ nhàng em nhé! Nơi đó sẽ không có những giọt nước mắt đâu em nhỉ. Mãi nhớ em... Sài Gòn vắng".

 

 

Di hài Tố Như hiện vẫn quàn tại Mỹ. Sau khi hỏa thiêu, cô sẽ được đưa về Việt Nam.


Ý kiến của bạn