Ca sĩ Tân Nhàn “Tương phùng tương ngộ” đón Hội Lim 2019

12-02-2019 11:31 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Hôm nay 12/2 (mồng 8 tháng Giêng), ca sĩ Tân Nhàn phát hành MV mới với bài dân ca quan họ Bắc Ninh nổi tiếng “Tương phùng tương ngộ”, MV được ra mắt đón chào Hội Lim 2019.

Ca sĩ Tân Nhàn không còn là người xa lạ với công chúng yêu nhạc nước nhà khi cô là người chuyên hát các tác phẩm âm nhạc mang âm hưởng dân gian, đồng thời Tân Nhàn còn là Phó trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, một nghiên cứu sinh âm nhạc.

"Tương phùng hội ngộ" của Tân Nhàn

MV “Tương phùng tương ngộ” của Tân Nhàn kể câu chuyện liền chị thương nhớ “thơ thẩn năm canh” liền anh, và mơ ước sớm có ngày “gặp mặt đôi sánh đôi”. Đặc biệt, trong MV này, Tân Nhàn đã “mời” chồng, ca sĩ Tuấn Anh, vào vai liền anh Quan họ.

Tân Nhàn tiết lộ, cô đã phải “nài nỉ” mãi Tuấn Anh mới chịu làm diễn viên đóng MV cho vợ. Và ca sĩ Tuấn Anh đã không phụ sự tin tưởng của vợ, dẫu là vai phụ, chỉ xuất hiện rất ít nhưng anh đã thể hiện rất tròn vai liền anh của mình, với những xúc cảm luyến lưu, với những mong mỏi đợi chờ mùa Xuân đến được hội ngộ với liền chị mà mình đã vấn vương ở mùa Hội năm đó.

Khi vào vai diễn những cảnh tình cảm, e ấp, cả Tuấn Anh và Tân Nhàn đã nhanh chóng thể hiện như một đôi tình nhân vừa mới… yêu nhau, còn những rụt rè “tình trong như đã mặt ngoài còn e”.

Ca sĩ Tân Nhàn


Bài Quan họ “Tương phùng tương ngộ” được Tân Nhàn hát theo lối cổ truyền, với mong muốn được khoe trọn vẻ đẹp của nghệ thuật truyền thống Việt Nam. Tuy nhiên, trong MV “Tương phùng tương ngộ”, khán giả lại có thêm những cách cảm nhận khác khi nghe và xem Tân Nhàn hát. “Tương phùng tương ngộ” là những giai điệu trữ tình đằm thắm về tình yêu đôi lứa của người Quan họ.

Tân Nhàn đã làm tươi mới hơn cho bài Quan họ với cách thể hiện của mình, vẫn nỗi buồn lẻ đôi đấy nhưng cũng tràn đầy hy vọng khi sẽ có ngày sánh đôi, nữ ca sĩ cho rằng tình yêu bao giờ cũng là những đợi chờ, thương nhớ và tràn ngập những hy vọng phía trước. Trong MV, tạo hình của Tân Nhàn cũng tươi mới hơn hẳn, vẫn nón ba tầm, vẫn áo tứ thân, nhưng đã được cách điệu hiện đại hơn, lộng lẫy hơn.

Ca sĩ Tuấn Anh - chồng của Tân Nhàn cũng là "diễn viên phụ" cho MV của vợ


Đặc biệt, bài Quan họ “Tương phùng tương ngộ” cũng sẽ được cô thể hiện trong liveshow “Trở về” của Tân Nhàn vào ngày 19 tháng Giêng (23/2) tại Hà Nội. Trước đó, “Tương phùng tương ngộ” cũng là bài Quan họ mà Tân Nhàn đã đưa vào album nhạc truyền thống “Níu dải lụa đào” phát hành cuối năm 2018 được khán giả khắp cả nước yêu mến.

Theo ca sĩ Tân Nhàn, qua MV “Tương phùng tương ngộ” cô muốn gửi gắm chút “Tình” của mình đến với âm nhạc truyền thống, đến với khán giả yêu thương trong dịp đầu năm, như lời tự sự tha thiết của cô gái trong bài, ngóng đợi mùa Xuân đến để gặp người yêu.


Quỳnh Hoa
Ý kiến của bạn