Ca sĩ Mỹ Tâm: Âm thầm và bùng nổ

30-10-2020 09:15 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Trong nhiều nghệ sĩ của showbiz Việt hướng về miền Trung do ảnh hưởng của lũ lụt gần đây, Mỹ Tâm là một trong những ca sĩ “lặng lẽ” nhưng được quan tâm nhiều nhất.

Nữ ca sĩ Họa mi tóc nâu trong trang phục giản dị vừa đến với người dân vùng lũ ở xã Đại Lãnh (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), gửi lời động viên, chia sẻ với họ. Trong chuyến đi này, Mỹ Tâm đã trao 700 phần quà gồm tiền, mì tôm và bánh kẹo. Đáng nói, việc làm này của ca sĩ Mỹ Tâm rất... kín, khi mọi việc xong cô mới chia sẻ trên trang mạng xã hội cá nhân.

Trước đó, đợt dịch COVID-19 hồi đầu năm ở nước ta, Mỹ Tâm đã ủng hộ 1.000 chai nước rửa tay và 5.000 khẩu trang y tế cho Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM sử dụng trong công tác phòng chống dịch bệnh. Chỉ khi bức ảnh chụp lại Thư cảm ơn của Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM về việc ủng hộ của Mỹ Tâm được đưa lên mạng thì mọi người mới biết.

Tới đợt dịch COVID-19 đầu tháng 8/2020 ở Đà Nẵng, nữ ca sĩ này đã âm thầm gửi tặng 200 bộ trang phục bảo hộ phòng chống dịch và nhu yếu phẩm y tế tới đội ngũ nhà báo đang tác nghiệp tại thành phố bên bờ sông Hàn. Đồng thời, Mỹ Tâm cũng gửi 1.200 bộ đồ bảo hộ và lốc sữa chua uống tới Bệnh viện Hòa Vang, 200 bộ đồ bảo hộ và 200 lốc sữa chua uống tại Bệnh viện Ngũ Hành Sơn, 100 lốc sữa chua uống và quà tới chùa Quang Châu, hàng nghìn suất cơm và 500 lốc sữa chua uống tới người dân thôn Lê Sơn (huyện Hòa Vang).

Ca sĩ Mỹ TâmCa sĩ Mỹ Tâm (bên trái) trao quà hỗ trợ người dân vùng lũ ở xã Đại Lãnh (Quảng Nam) gần đây.

“Yêu Mỹ Tâm vì đẹp từ tên tới tâm hồn. Đúng là đã đẹp người lại còn đẹp nết; Hát hay, không drama, xinh đẹp, tài giỏi còn tốt bụng nữa...” - đó là những chia sẻ của cộng đồng mạng khi hay tin những lần thiện nguyện không ồn ào và khoa trương của Mỹ Tâm gần đây.

Nữ ca sĩ sinh năm 1981 tại Đà Nẵng, đi lên con đường âm nhạc chuyên nghiệp bằng tài năng và sự nỗ lực không ngừng, cô chưa từng có scandal đời tư cũng như nghề ca hát. Nhà phân tích Dale A. Olsen gọi Mỹ Tâm là “ca sĩ nhạc pop nổi tiếng nhất tại Việt Nam trong thập niên đầu tiên của thế kỷ 21”. Những bản hit của Mỹ Tâm có thể kể đến: Ước gì, Họa mi tóc nâu, Tình lỡ cách xa, Tình em còn mãi, Nụ hôn bất ngờ, Dường như ta đã, Chuyện như chưa bắt đầu...

Kể từ năm 2001, Mỹ Tâm giành được nhiều giải thưởng, đề cử và vinh danh trong nước và quốc tế: 5 giải thưởng Âm nhạc Cống hiến, 3 giải HTV Awards, 3 giải Mai Vàng, 1 giải Mnet Asian Music Awards, 1 giải Âm nhạc châu Âu của MTV và 11 lần liên tiếp nhận giải “Ca sĩ được yêu thích nhất” cũng như 3 năm liên tiếp nhận giải “Gương mặt của năm” của giải Làn Sóng Xanh.

Trong sự kiện Top Asia Corporate Ball 2014 tại Malaysia, ca sĩ Mỹ Tâm được vinh danh với giải Huyền thoại Âm nhạc châu Á (Asia’s Music Legend) dành cho những nghệ sĩ xuất sắc và biểu tượng trong lĩnh vực âm nhạc. Năm 2017, Mỹ Tâm xuất hiện trong “Top 50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam” do tạp chí Forbes công bố. Ngoài ra, Mỹ Tâm còn là ca sĩ Việt Nam đầu tiên có album lọt vào top 10 của bảng xếp hạng Billboard World  và là ca sĩ Đông Nam Á đầu tiên tổ chức concert riêng tại nhà thi đấu Jangchung (Hàn Quốc), nơi từng diễn ra các chương trình có sự góp mặt của các ngôi sao hàng đầu xứ sở kim chi.

Ở lĩnh vực điện ảnh, năm 2018, Mỹ Tâm có phim chiếu rạp Chị trợ lý của anh trong vai trò đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất, diễn viên chính. Phim mang đến cho khán giả nhiều tình tiết bất ngờ và thú vị, được đông đảo người xem ủng hộ.


NGUYÊN ANH
Ý kiến của bạn