Cả nước hướng về biển đảo

27-05-2014 10:20 | Tin nóng y tế

SKĐS - Ngành Y tế đã và đang tiến hành xây dựng mạng lưới y tế biển đảo vững chắc, hậu thuẫn cho những người lính, ngư dân bám biển, bảo vệ biển đảo.

Ngành Y tế đã có kế hoạch, đã và đang tiến hành xây dựng mạng lưới y tế biển đảo vững chắc, hậu thuẫn cho những người lính, ngư dân bám biển, bảo vệ biển đảo quê hương.

Những ngày này, dư luận trong và ngoài nước đang “dậy sóng” vì Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan trên lãnh hải thuộc chủ quyền của Việt Nam và có những hành động khiêu khích. Chính phủ Việt Nam đã có những lời lẽ phản đối kiên quyết, thể hiện rõ Việt Nam không khoan nhượng trước bất cứ sự xâm lấn nào, đề nghị Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, tháo dỡ giàn khoan và tránh manh động, đàm phán trên tinh thần tôn trọng luật pháp quốc tế, trên cơ sở yêu chuộng hòa bình, sự mong muốn ổn định, an toàn trên biển Đông, ở khu vực.

Đồng lòng với Chính phủ, người dân cả nước luôn luôn hướng về biển đảo, góp sức với những chiến sĩ, những người đang ở khơi xa bảo vệ non sông, đất nước.

Sự hướng mình này có khi chỉ là lặng lẽ, như: một bác bán ve chai đóng góp số tiền bằng mấy ngày công của mình cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”; sự phẫn nộ có khi như sóng gầm bởi hàng vạn người ở các tỉnh thành: Hà Nội, Huế, TP.HCM, Cần Thơ… xuống đường diễu hành, biểu tình, giăng biểu ngữ, hô vang các khẩu hiệu yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi lãnh hải Việt Nam. Tuy nhiên, sự phẫn nộ vẫn diễn ra trong trật tự, thể hiện tính kiềm chế, kiên nhẫn vốn có của người dân Việt Nam, thể hiện sự nén chịu đáng nể để rồi có thể bộc lộ một cách mạnh mẽ nhất khi cần.

Không chỉ trong nước, kiều bào Việt Nam ở nhiều nước trên thế giới cùng bạn bè quốc tế cũng đã lên tiếng, đòi Trung Quốc từ bỏ tham vọng bành trướng.

Ngày càng nhiều người, nhiều giới, nhiều tầng lớp, từ trí thức, văn nghệ sĩ đến công nhân lao động; từ người cao tuổi đến thanh thiếu niên; từ những người tu hành đến người không tu hành… tỏ rõ sự đồng lòng, đoàn kết bảo vệ biển đảo của Việt Nam. Những thầy thuốc Việt Nam cũng không đứng ngoài cuộc. Mới đây, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác đã đến Đà Nẵng thăm Chi đội kiểm ngư số 3 thuộc Cục Kiểm ngư Việt Nam để thăm hỏi và động viên các kiểm ngư tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bám biển. Bộ trưởng nhân dịp này đã trao tặng Chi đội Kiểm ngư thuốc và trang thiết bị y tế, tiền mặt, tổng trị giá quà tặng khoảng 800 triệu đồng. Đoàn công tác của Bộ Y tế trước đây cũng đã đến với các chiến sĩ, ngư dân ở các vùng biển khác.

Ngoài ra, ngành Y tế đã có kế hoạch, đã và đang tiến hành xây dựng mạng lưới y tế biển đảo vững chắc, hậu thuẫn cho những người lính, ngư dân bám biển, bảo vệ biển đảo quê hương.

Người dân Việt Nam, cũng như đại đa số người dân trên thế giới, đều yêu chuộng hòa bình. Không ai muốn chiến tranh lại xảy ra để rồi đầu rơi, máu chảy. Do vậy, người Việt Nam kiên nhẫn đấu tranh bằng con đường hòa bình. Trước hết, người Việt Nam muốn cho tất cả những ai có tham vọng bành trướng biết rằng, người dân Việt Nam luôn đoàn kết, và đã, đang thể hiện tính đoàn kết này: sức mạnh không thế lực nào cản nổi, để bảo vệ chủ quyền của đất nước, bảo vệ biển đảo thân yêu.

Thế Phong

 

Giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam
Xung quanh việc TQ hạ đặt giàn khoan trái phép tại vùng biển Việt Nam
(cập nhật liên tục)
Diễn biến

 


Ý kiến của bạn