Ca cấy ghép dương vật thành công đầu tiên tại Mỹ

17-05-2016 20:24 | Quốc tế

SKĐS - Đây là lần đầu tiên tại Mỹ và lần thứ ba trên thế giới. Sau ca ghép dương vật thất bại ở Trung Quốc vào năm 2006 và thành công ở Nam Phi vào năm 2014. Lần này thì Thomas Manning người Mỹ 64 tuổi đã trải qua cuộc phẫu thuật để cấy ghép dương vật tại bệnh viện Massachusetts-Boston-Mỹ.

Người đàn ông này đã mắc phải chứng ung thư dạng hiếm hồi năm 2012.

Theo Bệnh viện Massachusetts ở Boston cho biết sau 15 giờ can thiệp, hiện ông Manning có dấu hiệu hồi phục tốt, máu đã lưu thông tới bộ phận được cấy ghép, không có dấu hiệu chảy máu, không có các dấu hiệu của loại thải mảnh ghép hoặc dấu hiệu nhiễm trùng.

Trong quá trình phẩu thuật các bác sĩ đã thành công trong việc "kết nối" niệu đạo, tĩnh mạch, động mạch và dây thần kinh với phần dương vật mới.

Các bác sĩ vẫn còn rất thận trọng vì đây chỉ là giai đoạn đầu của quá trình điều trị.

Bộ phận cấy ghép do một người qua đời hiến tặng và có nhóm máu tương thích.

Theo tiến sĩ Curtis Cetrulo-Trưởng nhóm phẩu thuật trả lời với New York Times rằng nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, theo đúng kế hoạch thì “Thomas Manning có thể đi tiểu trong vài tuần và có lại những hoạt động tình dục trong vài tháng”.

Nhóm bác sĩ phẫu thuật, nhóm bác sĩ thực hiện ca phẩu thuật này đã được huấn luyện đào tạo hơn 3 năm đặc biệt thực hành trên những xác chết. Mục tiêu của họ là cải tiến kĩ thuật để có thể áp dụng thành công trên một số lượng lớn bệnh nhân bao gồm cả những thương binh trong chiến đấu.

 


Bs Ái Thủy
Ý kiến của bạn