BVĐK Đức Giang mang “Tết yêu thương” đến với người dân nghèo tại Thái Nguyên

22-01-2018 07:44 | Tin nóng y tế

SKĐS - Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã tổ chức chương trình từ thiện “Tết yêu thương 2018” nhằm khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc, tặng quà miễn phí cho 200 đối tượng chính sách, hộ nghèo tại xã Yên Ninh – Phú Lương – Thái Nguyên

 

Với mong muốn góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng, cùng truyền thống “Uống nước nhớ nguồn – Đền ơn đáp nghĩa” tri ân công lao của các chiến sĩ cách mạng và những người có công với đất nước, ngày 20/01/2018, bệnh viện đa khoa Đức Giang phối hợp với nhóm từ thiện phường Đức Giang cùng một số nhà tài trợ khác đã tổ chức chương trình từ thiện “Tết yêu thương 2018” nhằm khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc, tặng quà miễn phí cho 200 đối tượng là những gia đình thương bình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng tại xã Yên Ninh – Phú Lương – Thái Nguyên.

Các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa thăm khám sức khỏe cho người dân xã Yên Ninh

Đây là một xã miền núi vùng cao của tỉnh Thái Nguyên, giáp với tỉnh Bắc Kạn, 80% người dân trong xã là người dân tộc thiểu số, đa phần mưu sinh bằng nghề nông. Với tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo cao, nhận thức của người dân về tự bảo vệ và chăm sóc sức khỏe ban đầu còn hạn chế.

Chính vì lẽ đó, các y bác sĩ của bệnh viện đa khoa Đức Giang cùng các nhà tài trợ đã tổ chức hành trình từ thiện đến với đồng bào Yên Ninh. Trong dịp này, hơn 200 lượt người dân thuộc các đối tượng chính sách đã được các bác sĩ thăm khám sức khỏe, đồng thời tư vấn chăm sóc, bảo vệ sức khỏe để có thể tự  phòng chống một số bệnh thường gặp.

Bệnh viện đa khoa Đức Giang cùng các nhà tài trợ tặng quà cho người dân thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo xã Yên Ninh

Bên cạnh các hoạt động khám bệnh và cấp phát thuốc, đoàn còn dành rất nhiều phần quà là tiền mặt, thuốc bổ và các nhu yếu phẩm thiết yếu để tặng các gia đình chính sách trong địa bàn xã với tổng giá trị là hơn 80 triệu đồng, chưa kể còn rất nhiều quần áo được các nhà tài trợ quyên góp ủng hộ.

Hoạt động vì công đồng này đã giúp người dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn được tiếp cận với dịch vụ y tế, khẳng định vai trò các thầy thuôc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, của ngành Y tế trong chăm sóc sức khỏe người dân tại cộng đồng.

Đo huyết áp cho người dân đến khám chữa bệnh từ thiện tại chương trình

Trong những năm qua, hoạt động vì cộng đồng nói chung, hoạt động tổ chức các đoàn công tác thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… không chỉ ở Hà Nội mà còn tại một số địa phương khác luôn được ban lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đức Giang quan tâm, chỉ đạo phối hợp với các nhà tài trợ để triển khai thực hiện.

 


Ninh Bình
Ý kiến của bạn