BV Xanh Pôn thông tin về sức khoẻ của bé 3 ngày tuổi bị bỏ rơi, giòi bâu đầy mặt

09-06-2020 16:08 | Nhịp cầu Nhân ái
google news

SKĐS - Thông tin từ Bv Xanh Pôn cho biết, hiện tại, bệnh nhi tỉnh, tự thở, được truyền dịch, tiêm kháng sinh và nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch để theo dõi.

Bé bị bỏ rơi đang được các y bác sĩ BV Xanh Pôn chăm sóc

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho biết,  vào 19h00 ngày 08/6/2020, khoa Sơ sinh Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp nhận một trẻ sơ sinh, giới tính nam, khoảng 03 ngày tuổi được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây.

 

Theo thông tin tiếp nhận ban đầu, bệnh nhân là trẻ bị bỏ rơi ở một hố ga tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, trong người không có đồ cá nhân và không để lại thông tin liên hệ. Các bác sĩ đã đặt tên cho bé là Nguyễn Văn An.  Sau khi thăm khám ban đầu, phát hiện bệnh nhân có tổn thương da khắp người, tổn thương rốn và mắt do bị ấu trùng xâm nhập.

Theo các bác sĩ  Bv Xanh  Pôn, bé nhập viện trong tình trạng tỉnh, có rút lõm lồng ngực. Da tái nhợt, phù nề toàn thân, có rất nhiều giòi tại các hốc tự nhiên như mắt, mũi, ống tai và quanh rốn. Xét nghiệm có tình trạng nhiễm trùng, rối loạn đông máu.   Bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh.

Các bác sĩ đã tiến hành vệ sinh da, làm sạch giòi vùng miệng, rốn, quanh ổ mắt, ống tai.

Hiện tại bệnh nhân sau khi được xử lý vết thương, bệnh nhân tỉnh, tự thở, truyền dịch, tiêm kháng sinh và nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch để theo dõi. Bệnh nhân được chăm sóc cấp 1 tại khoa Sơ sinh bệnh viện.

Sau khi thông tin của em bé sơ sinh 3 ngày tuổi   bị bỏ rơi được truyền thông đăng tải, Bv Xanh Pôn cho biết, đến  19h ngày 9/6, bệnh viện đã nhận được 220 triệu đồng ủng hộ cho bệnh nhi Nguyễn Văn An.



Hải Yến
Ý kiến của bạn