BV Việt Nam Thụy Điển Uông Bí đưa y tế về với cộng đồng

25-01-2018 20:36 | Camera bệnh viện

SKĐS - Trong 2 ngày 20 và 21/1/2018, bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đã tổ chức khám sàng lọc cho người dân tại phường Yên Thanh - thành phố Uông Bí. Đây là một hoạt động thường xuyên của Bệnh viện nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức trong việc tăng cường kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe để phát hiện sớm và sàng lọc ung thư tại cộng đồng,

 

Tại buổi khám, các bác sĩ đã tiến hành khám thể lực (đo mạch, huyết áp), khám phụ khoa (khám vú, cổ tử cung, Test Acid Acetic, Lugol), siêu âm vú, tuyến giáp, ổ bụng, tuyến tiền liệt và tiến hành tư vấn, hướng dẫn kĩ năng tự khám vú cho phụ nữ, hướng dẫn chế độ dinh dưỡng cho người dân.

Bác sĩ của Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí siêu âm phát hiện bệnh cho người dân tại Cộng đồng

Qua tiến hành thăm khám các bác sĩ phát hiện: có 72 trường hợp bị nhân tuyến giáp, 52 trường hợp có nang tuyến giáp, 25 trường hợp mắc nang tuyến vú, 2 trường hợp bị xơ tuyến vú, 4 trường hợp gan nhiễm mỡ, 4 trường hợp có nang thận, 19 trường hợp bị u xơ tử cung, 9 trường hợp mắc nang tử cung…

Các trường hợp này đã được các bác sĩ tư vấn sức khỏe và giới thiệu tới bệnh viện để khám và điều trị chuyên sâu. Hướng dẫn, tư vấn người dân cách tự phát hiện dấu hiệu bệnh và ý thức người dân tầm quan trọng của phát hiện bệnh sớm.

Người dân tham gia buổi khám sàng lọc tại cộng đồng

Việc khám và tầm soát các bệnh tại cộng đồng nhằm làm giảm bớt gánh nặng điều trị, giảm mức độ trầm trọng của bệnh cho người dân. Đây là một trong những chương trình nằm chương trình đưa dịch vụ y tế tới cộng đồng để người dân được thụ hưởng những dịch vụ y tế tốt nhất.

Trong thời gian tới, bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí sẽ tiếp tục tiến hành khám sức khỏe cho người dân tại các xã phường khác trên địa bàn thành phố Uông Bí.


N.V
Ý kiến của bạn