BV Việt Nam Thuỵ Điển Uông Bí: Cứu sống nhiều ca bệnh khó nhờ báo động đỏ

02-01-2018 18:58 | Camera bệnh viện

SKĐS - Quy trình báo động đỏ bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí được chính thức hoạt động từ tháng 12/2017. Sau gần 1 tháng đã có 4 người bệnh được cứu sống nhờ quy trình báo động đỏ.

 

Gần đây nhất là trường hợp người bệnh L.V.S 32 tuổi trú tại xã Hồng Thái Đông – Thị xã Đông Triều – tỉnh Quảng Ninh. Ngày 24/12/2017, người bệnh nhập viện trong tình trạng sốc đa chấn thương: Vết thương thấu ngực bụng, tràn máu, khí màng phổi phải. Tiên lượng đây là trường hợp người bệnh trong tình trạng mất máu nhiều cùng với đó là suy hô hấp do tràn khí, máu màng phổi, bệnh diễn biến nhanh, tiên lượng nặng có nguy cơ tử vong rất cao.

Ngay lập tức, Trưởng kíp trực ngày 24/12/2017, Bs CKII. Đinh Công Sơn đã khởi động quy trình báo động đỏ bệnh viện. Hệ thống báo động đỏ nội viện kích hoạt đến lãnh đạo bệnh viện và các khoa hồi sức cấp cứu, phẫu thuật gây mê hồi sức, ngoại, nội và xét nghiệm. Các bác sĩ nhanh chóng có mặt, vừa tiến hành cấp cứu vừa chuyển người bệnh lên phòng mổ, đồng thời làm các xét nghiệm cần thiết và dự trù máu.

Bác sĩ Bệnh viện Việt Nam Thuỵ Điển Uông Bí kiểm tra sức khoẻ cho bệnh nhân L.V.S

Cùng với kíp gây mê hồi sức do bác sĩ Hoàng Văn tuấn phụ trách, 2 kíp phẫu thuật cùng được triển khai đồng thời để phẫu thuật cấp cứu người bệnh: 1 kíp phẫu thuật ngực do Th.Bs Phạm Minh Phương –trưởng khoa phẫu thuật thần kinh phụ trách và 1 kíp phẫu thuật bụng do Ths.Bs Nguyễn Vũ – Phó giám đốc Trung tâm Ung bướu, trưởng khoa phẫu trị phụ trách.

Người bệnh đã được dẫn lưu màng phổi phải, cắt nửa đại tràng phải, khâu 12 lỗ thủng tại ruột non do tổn thương. Sau 3 giờ phẫu thuật, người bệnh đã được cứu sống, sau mổ sức khỏe người bệnh ổn định, ruột lưu thông tốt.

Quy trình báo động đỏ bệnh viện ” là mô hình cấp cứu ưu việt, quy trình này ra đời giải quyết những nhược điểm mà phương pháp cấp cứu truyền thống không giải quyết được. Đối với quy trình cấp cứu truyền thống, các bước khi tiến hành một cuộc phẫu thuật là: khám bệnh, làm các xét nghiệm cận lâm sàng, chuẩn bị phòng mổ, sau đó mới đến bước phẫu thuật.

Quy trình này nhiều khi làm mất thời gian và vô tình cướp mất sự sống của rất nhiều bệnh nhân nặng. Do vậy Quy trình báo động đỏ bệnh viện ra đời là bước ngoặt trong cấp cứu, làm tăng khả năng sống cho những bệnh nhân nguy kịch.

Mô hình này xuất phát từ thực tiễn, là mô hình của lương tâm, trách nhiệm và tinh thần tận tụy vì nhân dân phục vụ của bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân.

 

 

 


V.T
Ý kiến của bạn