BV Việt Nam Thụy Điển Uông Bí: Cứu sống bệnh nhân bị hoại tử toàn bộ đại tràng

03-02-2018 08:41 | Camera bệnh viện

SKĐS - Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cho biết, bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu thành công cứu sống bệnh nhân bị hoại tử toàn bộ đại tràng kèm khối u lớn trong đại tràng xích ma.

Bệnh nhân là Trương Thị Thúy 87 tuổi trú tại Vàng Danh – Uông Bí – Quảng Ninh vào viện trong tình trạng tiếp xúc chậm, da xanh, niêm mạc nhợt, huyết áp rất thấp 50/20mm Hg, mạch nhanh nhỏ khó bắt, đau bụng dữ dội. Sau khi thăm khám các bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị tắc ruột do u đại tràng xích ma biến chứng hoại tử ruột, sốc nhiễm trùng- nhiễm độc.

Xác định đây là 1 ca bệnh nặng với tỷ lệ tử vong rất cao, các bác sĩ đã nhanh chóng hồi sức cấp cứu tích cực và tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho người bệnh. Khi phẫu thuật các bác sĩ ghi nhận: trong khoang màng bụng của người bệnh có dịch đục đỏ, đại tràng giãn to tím đen, hoại tử; đại tràng xích ma có khối u lớn kích thước 8x8cm cứng, đã xâm lấn gây tắc ruột và hoại tử toàn bộ đại tràng phía trên u.

Ths. Nguyễn Vũ - Phó giám đốc Trung tâm Ung Bướu kiêm Trưởng khoa phẫu xạ trị thăm khám cho bệnh nhânThs. Nguyễn Vũ - Phó giám đốc Trung tâm Ung Bướu kiêm Trưởng khoa phẫu xạ trị thăm khám cho bệnh nhân

Các bác sĩ đã phải cắt bỏ toàn bộ phần đại tràng, làm hậu môn nhân tạo cho người bệnh.Hiện tại, sức khỏe người bệnh đã hồi phục, vết mổ khô, ăn uống bình thường và đại tiện tốt qua hậu môn nhân tạo. Kết quả giải phẫu bệnh sau mổ là ung thư đại tràng.

Ths.Bs Nguyễn Vũ – Phó Giám đốc Trung Tâm Ung Bướu kiêm Trưởng khoa Phẫu Trị và Xạ Trị Bệnh viện cho biết đây là ca bệnh nặng do tuổi cao và tình trạng nhiễm trùng, nhiễm độc rất nặng khi đại tràng bị hoại tử toàn bộ do khối u. Cũng theo bác sĩ,  bệnh nhâ
Thúy trước đó đã có các dấu hiệu bệnh của u đại tràng nhưng do chủ quan và tâm lý ngại đi viện nên đã không cho người thân biết.


Nhị Vũ
Ý kiến của bạn