BV Việt Đức: Hơn 80% người bệnh hài lòng về phong cách phục vụ của cán bộ y tế

20-12-2017 14:50 | Tin nóng y tế
google news

SKĐS - Hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng bệnh viện toàn diện, cùng với các giải pháp về chuyên môn, bệnh viện Việt Đức đã thường xuyên tổ chức các “sân chơi” để các cán bộ nhân viên y tế cùng giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về tiếp đón, hướng dẫn, chăm sóc và phục vụ người cho người bệnh

 

Thông tin tại vòng chung kết hội thi “Cải tiến chất lượng chăm sóc và thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh” do Bệnh viện Việt Đức tổ chức chiều ngày 19/12,  ThS Trần Văn Oánh- Trưởng phòng điều dưỡng, Bệnh viện Việt Đức cho biết, hiện nay qua khảo sát người bệnh/người nhà bệnh nhân về sự hài lòng người bệnh tại Bệnh viện Việt Đức cho thấy hơn 80% người bệnh/người nhà bệnh nhân đã bày tỏ sự hài lòng về những thay đổi của bệnh viện trong phong cách phục vụ từ khâu đón tiếp, hướng dẫn thủ tục hành chính vào/ra viện…

Khoa Phẫu thuật Cột sống và Phòng Công tác xã hội với dự án“Giảm thời gian chờ khám, tăng sự hài lòng của người bệnh tại phòng khám chuyên khoa Cột sống”

Tuy nhiên để hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng bệnh viện, chất lượng chăm sóc, điều trị, đón tiếp…   toàn diện, cùng với các giải pháp về chuyên môn, bệnh viện Việt Đức đã thường xuyên tổ chức các “sân chơi” để các cán bộ nhân viên y tế trong bệnh viện cùng giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về tiếp đón, hướng dẫn, chăm sóc và phục vụ người cho người bệnh..  Cuộc thi “Cải tiến chất lượng chăm sóc và thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh” là một trong số các hoạt động đó.

Trước khi diễn ra vòng chung kết, hội thi “Cải tiến chất lượng chăm sóc và thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh” đã trải qua vòng sơ khảo với sự tham gia tích cực của các khoa, phòng trong bệnh viện. Để phục vụ cho hội thi, lãnh đạo các khoa, phòng , trưởng phòng điều dưỡng, điều dưỡng trưởng thường xuyên đôn đốc cán bộ, phát huy tinh thần và ý tưởng sáng tạo phù họp với chuyên môn và mang tính khả thi. Mỗi một khoa phòng sẽ có ý tưởng và chọn đề tài. 28 khoa phòng trong toàn bệnh viện đều tham gia vòng loại Cải tiến chất lượng chăm sóc và thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh” với nhiều nội dung, hình thức phong phú.

Dự án “Nâng cao hiệu quả trong quá trình triển khai xuất ăn dinh dưỡng cho người bệnh tại khoa Chấn thương chỉnh hình III”

Sau vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn 6 đội thi xuất sắc bước vào vòng chung kết, gồm: khoa Nội hồi sức thần kinh với dự án “Cải thiện rút ngắn thời gian làm thủ tục xuất viện”; khoa Chấn thương chỉnh hình 3 với dự án “Nâng cao hiệu quả trong quá trình triển khai xuất ăn dinh dưỡng cho người bệnh tại khoa Chấn thương chỉnh hình III”;

Khoa Xét nghiệm huyết học với dự án “Áp dụng Lean-6sigma trong cải tiến chất lượng khoa xét nghiệm huyết học Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức”; khoa Chấn thương chỉnh hình I với dự án “Đưa âm thanh đến bệnh viện”; Trung tâm ghép tạng với dự án “Cải tiến chất lượng chăm sóc người bệnh sau ghép thận” và dự án “Giảm thời gian chờ khám, tăng sự hài lòng của người bệnh tại phòng khám chuyên khoa Cột sống” của khoa Phẫu thuật Cột sống và Phòng Công tác xã hội cùng phối hợp thực hiện

Khoa Chấn thương chỉnh hình I với dự án “Đưa âm thanh đến bệnh viện”

Tại vòng chung kết, ban giám khảo và các đại biểu đã được chứng kiến các các y bác sĩ “hóa thân” trên sân khấu vào các tình huống thường gặp trong chăm sóc và điều trị người bệnh tại Bệnh viện từ khâu đón tiếp người bệnh ở phòng khám, khoa cấp cứu, khoa khám dịch vụ, đến hướng dẫn người bệnh/ người nhà bệnh nhân làm các thủ tục vào viện/ ra viện/ vệ sinh phòng bệnh…  cũng như đưa ra các phương án giải quyết tình huống sáng tạo, thiết thực và “ách tắc” chỗ nào để tháo gỡ, nhằm hướng đến thông điệp “Cải tiến chất lượng chăm sóc cho người bệnh và đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” một cách toàn diện hơn…

Giám đốc Bệnh viện Việt Đức Trần Bình Giang trao giải cho các đội tham dự vòng chung khảo hội thi

 

Trao đổi bên lề cuộc thi, ThS Trần Văn Oánh cho biết, hiện nay đội ngũ điều dưỡng của bệnh viện Việt Đức khoảng 1.200 người, tuy nhiên do lượng người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện Việt Đức luôn gia tăng do đó, thách thức đặt ra với các điều dưỡng là làm sao vừa phải nâng cao chất lượng chăm sóc, phục vụ người bệnh vừa phải làm tốt công việc hành chính liên quan đến khám chữa bệnh mà vẫn luôn nở nụ cười. Thời gian qua, các điều dưỡng trưởng các khoa phòng đã cùng phối hợp để thống nhất tài liệu hướng dẫn chuyên môn từ lúc bệnh nhân đến viện, rồi chuyển chuyên khoa ra sao, làm thủ tục vào viện thế nào, chuẩn bị cho người bệnh ra viện ra sao, thủ tục thanh toán thế nào…

Được biết, để nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác điều dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, Bệnh viện Việt Đức đã cụ thể hoá thành các quy trình kỹ thuật, quy định chuyên môn cho phù hợp với đặc thù và điều kiện thực tế để làm cơ sở cho điều dưỡng dễ thực hiện và đạt kết quả cao (17 quy trình kỹ thuật, 12 quy định và 32 bảng kiểm, phiếu đáng giá).

Thái Bình
Ý kiến của bạn