BV Nhân dân 115 khai trương hệ thống PET/CT trị giá 40 tỷ đồng

12-05-2012 22:15 | Tin nóng y tế

Ngày 11/5, Trung tâm Ung bướu & Y học hạt nhân BV Nhân dân 115 đã làm lễ khai trương và đưa vào hoạt động hệ thống kỹ thuật PET/CT hiện đại với kinh phí đầu tư gần 40 tỷ đồng.

Ngày 11/5, Trung tâm Ung bướu & Y học hạt nhân BV Nhân dân 115 đã làm lễ khai trương và đưa vào hoạt động hệ thống kỹ thuật PET/CT hiện đại với kinh phí đầu tư gần 40 tỷ đồng.  BS. Phan Văn Báu - PGĐ Sở Y tế, Giám đốc BV 115 cho biết, đây là hệ thống PET/CT thứ 2 được đầu tư tại TP.HCM (trước đó là BV Chợ Rẫy) nhằm đáp ứng nhu cầu chẩn đoán và điều trị ung thư ngày càng gia tăng tại BV. Theo BS. Báu, PET/CT là hệ thống kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh tiên tiến giúp phát hiện tổn thương và bất thường ở giai đoạn rất sớm – mức độ phân tử - đặc biệt là sự hình thành, phát triển và di căn của các khối u.
 
Các kết quả ghi bằng máy PET/CT góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị ung thư; đặc biệt là đánh giá được đáp ứng của bệnh sau mỗi đợt điều trị, giúp bác sĩ lựa chọn phác đồ tối ưu và hiệu quả nhất. Ngoài ra,  PET/CT còn giúp chẩn đoán, theo dõi các bệnh thần kinh, tim mạch, nội tiết chuyển hoá. Được biết, trước khi đầu tư PET/CT, trong chưa đầy 1 năm qua, Trung tâm Ung bướu & Y học hạt nhân của BV 115 đã phẫu thuật cho 1.500 ca ung thư, 900 ca bệnh được xạ trị và 100 ca được điều trị bằng dao gamma…                                                                                                                    
   Nguyễn Tuân

Ý kiến của bạn