BV Đa khoa Trung ương Thái Nguyên ghép thận thành công lần thứ 3

17-05-2016 17:02 | Y học 360

SKĐS - Ngày 17/5/2016, BV Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết, bệnh viện đã thực hiện ghép thận thành công cho một bệnh nhân bị suy thận giai đoạn 4. Đây là ca ghép thận lần thứ 3 thành công của bệnh viện.

Ca ghép thận tiến hành ngày 12/5 do ê kíp các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên và các bác sĩ Bệnh viện Quân y 103 (Hà Nội) phối hợp thực hiện.

Bệnh nhân được ghép thận là nữ, thường trú tại Lạng Sơn, bị suy thận mạn giai đoạn 4, đã tiến hành chạy thận nhân tạo từ năm 2011 đến nay với chu kì 3 lần/tuần. Người tình nguyện cho thận không cùng huyết thống với bệnh nhân.

Sau 4 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã thực hiện thành công ca ghép thận. Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của cả bệnh nhân và người cho thận đều tốt.

Để thực hiện thành công kỹ thuật ghép thận, Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã thành lập các tiểu ban chuyên môn và pháp lý về ghép thận, cử các bác sĩ đi đào tạo tại các bệnh viện lớn. Trong ca ghép thận lần thứ 3 này, bệnh viện đã làm chủ gần 100% các kỹ thuật được chuyển giao. Ghép thận là một trong những nội dung nằm trong Đề án Ghép tạng đã và đang được thực hiện tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên.

Thành công của ca ghép thận đã mở ra cơ hội được hưởng dịch vụ kỹ thuật cao tại địa phương đối với nhiều bệnh nhân suy thận mà không cần phải chuyển lên các bệnh viện tuyến trên.

Các bác sĩ BV Đa khoa Trung ương Thái Nguyên thực hiện ca ghép thận lần thứ 3 cho bệnh nhân. Ảnh: BV cung cấp


Thanh Loan - Khánh Huyền
Ý kiến của bạn