BV Bạch Mai chuẩn bị 200 suất ăn miễn phí cho người nhà bệnh nhi sởi

27-04-2014 21:15 | Thời sự

SKĐS - Thông tin từ BV Bạch Mai cho biết, bệnh viện đã vận động các nhà hảo tâm quyên góp và hỗ trợ khoảng 200 suất ăn miễn phí mỗi ngày cho các phụ huynh có con điều trị bệnh sởi

Thông tin từ BV Bạch Mai cho biết, bệnh viện đã vận động các nhà hảo tâm quyên góp và hỗ trợ khoảng 200 suất ăn miễn phí mỗi ngày cho các phụ huynh có con điều trị bệnh sởi tại Khoa Nhi trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trong một diễn biến khác, sau chuyến đi kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân sởi tại BV Bạch Mai của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sáng 25/4 đã có thông tin rằng, ngay sau khi Bộ trưởng về, các y tá đã thu hồi lại số quà của Bộ trưởng tặng bệnh nhi, gây bất bình trong nhân dân. Để rộng đường dư luận, ngay chiều 25/4, BV Bạch Mai đã tổ chức cuộc trao đổi nhanh với một số phóng viên nhằm cung cấp thông tin chính xác về sự việc này. Theo đó, chiều 24/4, Văn phòng Bộ Y tế thông báo về việc Bộ trưởng sẽ đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhi nặng tại BV và nhờ Trung tâm Dinh dưỡng mua quà trước. Toàn bộ số tiền và quà tặng bệnh nhi là tấm lòng riêng của cá nhân Bộ trưởng. Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng, các cán bộ của trung tâm và các đồng nghiệp đã mua sữa phù hợp đúng lứa tuổi của bệnh nhi đang điều trị. Sau khi Bộ trưởng đến thăm và tặng quà 7 bệnh nhi nặng nhất, Bộ trưởng sang phòng khác thấy cảnh bệnh nhi nằm chật chội đã chỉ đạo tìm mọi cách giãn phòng, tăng giường nằm cho các cháu, không để các cháu phải nằm ghép. Thực hiện ngay chỉ đạo của Bộ trưởng, các y, bác sĩ tạm thời dừng phát quà, thu dọn phòng giao ban của khoa, điều động giường dự trữ. Đến 18 giờ mới xong và tiếp tục phát quà cho đến hơn 20 giờ. Qua gặp gỡ, trao đổi với một số gia đình bệnh nhi, phóng viên đều nhận được lời cảm ơn của các gia đình gửi đến Bộ trưởng Bộ Y tế. Tất cả bệnh nhi đều được nhận quà, không có ai bị thu lại quà của Bộ trưởng đã tặng. Có thể khẳng định, thông tin về việc bác sĩ Khoa Nhi - Bệnh viện Bạch Mai thu hồi quà của bệnh nhân là hoàn toàn bịa đặt.

A.V


Ý kiến của bạn