Buộc thôi việc, kỷ luật cán bộ bảo kê, tiếp tay cho đối tượng gian lận thương mại

20-05-2020 13:44 | Thời sự

SKĐS - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị lãnh đạo TP. Hà Nội chỉ đạo xử lý kỷ luật, buộc thôi việc những cán bộ, công chức có hành vi bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại.

Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo 389 của TP. Hà Nội chiều 19-5 về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội Lê Hồng Sơn cho biết,  từ đầu năm 2020 đến nay, dịch COVID-19 đã tác động mạnh đến tình hình phát triển kinh tế-xã hội, nhất là đối với mặt hàng khẩu trang, vật tư y tế, dung dịch nước sát khuẩn phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Lợi dụng tình hình này, một số đối tượng đã sản xuất, kinh doanh mặt hàng khẩu trang, quần áo bảo hộ giả, nước rửa tay sát khuẩn kém chất lượng; mua gom, đầu cơ, tăng giá bán hàng hóa bất hợp lý trong nước và xuất lậu sang nước ngoài để kiếm lời.

Lực lượng chức năng TP Hà Nội đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm này. Tính đến ngày 18-5, đã thanh tra, kiểm tra 758 vụ, xử lý 318 vụ, khởi tố một vụ đối với bốn đối tượng. Trong đó, thu giữ gần 1,8 triệu chiếc khẩu trang y tế các loại, 13.227 sản phẩm nước rửa tay sát khuẩn, 35.600 đôi găng tay y tế…

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo 389 của TP. Hà Nội chiều 19-5 về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận và đánh giá cao những kết quả thành phố Hà Nội cũng như Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội đã đạt được trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu các lực lượng chức năng của Thành phố chú trọng công tác quản lý đội ngũ cán bộ, công chức; xử lý, chỉ đạo xử lý kỷ luật, buộc thôi việc những cán bộ, công chức có hành vi bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả; thực hiện việc luân chuyển cán bộ, công chức theo đúng quy định, đặc biệt là tại các vị trí “nhạy cảm”, dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng.

Tăng cường công tác trao đổi thông tin, phối hợp tốt với lực lượng chức năng ở Trung ương và các địa phương khác, nhất là các tỉnh biên giới trọng điểm để phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hoạt động vận chuyển hàng nhập lậu từ biên giới, cửa khẩu về Hà Nội để tiêu thụ, phân phối, tập trung vào cả 3 tuyến đường sắt, đường bộ và đường hàng không.

Tập trung điều tra, xử lý dứt điểm các vụ việc nghiêm trọng có dấu hiệu tội phạm mà các lực lượng đã phát hiện thời gian qua. Phối hợp tốt với các cơ quan tố tụng để sớm đưa ra xét xử trước pháp luật...

 


Thanh Loan
Ý kiến của bạn